August เปิดตัว Wi-Fi Smart Lock ขนาดเล็กลง ต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ไม่ต้องใช้ฮับ

by nutmos
8 January 2020 - 16:38

August ผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฮมเปิดตัวอุปกรณ์กุญแจประตูอัจฉริยะใหม่ Wi-Fi Smart Lock ที่ขนาดเล็กลงและไม่ต้องใช้ฮับเพื่อเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อีกต่อไป

August Wi-Fi Smart Lock นี้มีขนาดเล็กลงกว่า Smart Lock Pro ถึง 45% และบางกว่าเดิม 20% ตัวอุปกรณ์มีระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi ในตัว ไม่ต้องใช้ฮับเพื่อต่อ Wi-Fi อีกแล้ว และยังคงวิธีติดตั้งเหมือนเดิม คือต่อเข้ากับ deadbolt ของประตู สามารถใช้กุญแจดอกเดิมในการเข้าบ้านได้

การออกแบบของ Wi-Fi Smart Lock นี้ ทาง August ได้ร่วมมือกับ Yves Béhar นักออกแบบอุตสาหกรรมเพื่อออกแบบตัวอุปกรณ์ชิ้นนี้ใหม่ โดยจะลดเหลี่ยมคม ปรับตัวอุปกรณ์ให้มนขึ้น และแก้ไขรายละเอียดเล็กน้อย รวมถึงทำให้ขนาดของตัวอุปกรณ์เล็กลงจนเหลือใกล้เคียงกับลูกบิดประตูขนาดมาตรฐาน

ด้วยการออกแบบที่ทำให้ตัวอุปกรณ์เล็กลง August จึงต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ไปใช้ CR123 แทนถ่าน AA ที่หาได้ง่ายกว่าแทน โดยแบตเตอรี่ของ CR123 จะอยู่ได้นานสุดราว 3-6 เดือนขึ้นกับความถี่ในการเปิดปิดประตู


ภาพจาก August

ในด้านฟังก์ชันการทำงาน August Wi-Fi Smart Lock ยังคงเหมือนกับ Smart Lock Pro ซึ่งจะมี Door Sense ส่งแจ้งเตือนเมื่อเปิดประตูไว้นานเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนด และระบบสั่งล็อกและปลดล็อกตามเวลาที่เข้าและออกจากสถานที่ เป็นต้น ควบคุมผ่านแอป August และรองรับ Alexa, HomeKit, Google Assistant

ตอนนี้ August ยังไม่ได้ระบุราคาชัดเจน แต่คาดว่าจะใกล้เคียงกับ Smart Lock Pro โดยจะวางจำหน่ายในกลางปีนี้ มีให้เลือกสองสีคือสีดำด้านและสีเงินขัด

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium