แนะนำสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต กันน้ำ กันกระแทก กันตก สำหรับออกไซต์งานจากซัมซุง

by sponsored
30 January 2020 - 02:47

ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ว่าจะงานสายไหน อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้การทำงานง่ายและคล่องตัวมากขึ้น แต่สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ขายทั่วไปในตลาด หรือแม้แต่เวอร์ชันที่ขายให้องค์กรอาจไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับงานบางประเภท ที่ต้องการความอึด ถึกและทนที่มากกว่าอุปกรณ์ที่วางขายทั่วไป

อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ที่เน้นความอึดถึกทนหลาย ๆ รุ่นหรือที่เรียกว่า rugged device มักจะแลกมาด้วยขนาดที่หนาและน้ำหนักที่มากขึ้น จากโครงสร้างส่วนที่กันกระแทกที่เสริมเข้ามา ทว่าประเด็นดังกล่าวไม่ใช่ปัญหากับอุปกรณ์ rugged device ของซัมซุงอย่าง Galaxy Xcover 4s และ Galaxy Tab Active2 ที่วางขายแล้วในไทย

Xcover 4s และ Tab Active2 สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ได้รับมาตรฐานทหาร

Xcover 4s และ Tab Active2 ของซัมซุงเป็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในกลุ่ม rugged device ที่ได้รับมาตรฐาน MIL-STD 810G ซึ่งเป็นมาตรฐานป้องกันอุปกรณ์จากการตกหรือสั่นสะเทือน กันน้ำกันฝุ่น กันความชื้น ฯลฯ ที่ออกโดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เรียกได้ว่าแม้เป็นอุปกรณ์เชิงพาณิชย์ แต่ก็ผ่านมาตรฐานที่จะเอาไปใช้งานในกิจการทางทหารได้ด้วย

นอกจากนี้ยังได้มาตรฐาน IP กันน้ำกันฝุ่นที่ IP68 หรือสามารถกันน้ำจืดได้ลึกสุด 1.5 เมตร นาน 30 นาที

Xcover 4s ทนทานแต่บางเบา เหมาะกับใช้งานกลางแจ้ง

เมื่อจุดประสงค์ของการออกแบบ Xcover 4s คือการใช้งานกลางแจ้งแบบลุย ๆ ดังนั้นมาตรฐานกันตกกันกระแทกและกันน้ำกันฝุ่นจึงไม่เพียงพอ แต่ Xcover 4s ยังรองรับระบบสัมผัสผ่านถุงมือทุกชนิดโดยยังมีความไวต่อการสัมผัสไม่แตกต่างจากการใช้นิ้วมือปกติ ช่วยให้พนักงานภาคสนามหรือในโรงงาน ยังคงสามารถใช้งานอุปกรณ์ได้ โดยไม่ต้องวุ่นวายถอดถุงมือออก

นอกจากนี้ตัว Xcover 4s ยังบางเพียง 9.7 มม.และหนักเพียง 172 กรัมเท่านั้น ไม่ได้สร้างความเทอะทะหรือลำบากให้กับผู้ใช้งานเลยด้วย

Tab Active2 รองรับปากกาและ AR สำหรับการใช้ในไซต์งาน

Tab Active2 เป็นแท็บเล็ตที่รองรับปากกา S Pen แบบใหม่ที่มาพร้อม Air Command ขณะเดียวกันก็มีเซ็นเซอร์อย่าง Gyroscope และ Geomagnetic รองรับแอปพลิเคชันที่ใช้งาน AR สำหรับการตรวจสอบไซต์งาน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเซ็นเซอร์ NFC และกล้องหลังที่ออกแบบมาสำหรับการอ่านบาร์โค้ดหรือสแกนไอดี

แบตเตอรี่ที่เปลี่ยนได้

Xcover 4s มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 2,800 mAh ส่วน Tab Active2 ขนาด 4,400 mAh และที่เหนือกว่าอุปกรณ์ทั่วไปคือทั้งสองรุ่นสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่จากฝาหลังได้ ตอบโจทย์กรณีที่ออกไปใช้งานข้างนอกแล้วหาที่ชาร์จไม่ได้

สรุป

สำหรับองค์กรที่จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตตามไซต์งานหรือโรงงาน การซื้ออุปกรณ์ rugged device ลักษณะนี้จะตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าการซื้ออุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ที่วางขายทั่วไปมากกว่า เพราะ rugged device ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานลักษณะนี้โดยเฉพาะ

ทั้ง Xcover 4s และ Tab Active2 วางขายในประเทศไทยแล้ว ส่วนรุ่นอัพเกรดอย่าง Tab Active Pro และ Xcover Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปในต่างประเทศก็กำลังเข้ามาจำหน่ายในไทยเร็ว ๆ นี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/business
สนใจติดต่อ 02-118-1000

Blognone Jobs Premium