AIS PLAY ประกาศยกเลิกช่อง HBO ทั้งเซ็ต 13 มี.ค. เตรียมเพิ่มช่องทดแทน พร้อมลดราคาแพ็คเกจ

by BlackMiracle
6 February 2020 - 13:02

นี่อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับคอหนัง เพราะ AIS ผู้ให้บริการ AIS PLAY บริการสตรีมมิ่งที่ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดช่องภาพยนตร์ HBO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้ประกาศยกเลิกการให้บริการช่อง HBO ทั้งเซ็ต รวมถึง HBO GO สตรีมมิ่งออนดีมานด์ที่รวมภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ดไว้จำนวนมาก ที่ดังที่สุดก็น่าจะเป็น Game of Thrones และ Chernobyl

นอกจากนี้ยังถอดช่องอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งเช่น Cinemax, ช่องการ์ตูน Nick Jr., ช่องสารคดี Nat Geo People, ช่องข่าว Sky News กับ Fox News และช่องเพลง Channel V โดยทุกช่องข้างต้นจะให้บริการในวันที่ 12 มีนาคมนี้เป็นวันสุดท้าย

AIS PLAY ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม จะเพิ่มช่องใหม่ๆ มาทดแทน เช่นช่องซีรี่ส์เกาหลี VIU, บริการสตรีมมิ่ง HOOQ และภาพยนตร์ HITS Movies ส่วนคอกีฬาน่าจะชอบเพราะนำช่องดังๆ มาเพิ่มคือ beIN Sports และ Eurosport สำหรับนักปั่นก็สามารถติดตามรายการ Tour de France ได้จากช่องนี้ นอกจากนี้ยังมีช่องสารคดีอย่าง Discovery Channel กับ Animal Planet ด้วย

อย่างไรก็ดี การเสียช่อง HBO ไปทั้งเซ็ตนั่นหมายถึงค่าลิขสิทธิ์ที่ AIS จะต้องจ่ายก็คงหายไปเยอะ เลยปรับลดราคาแพ็คเกจเหลือเดือนละ 299 และ 199 บาท จากที่ปัจจุบันแพ็คเกจแพงสุดอยู่ที่เดือนละ 599 บาท ตามภาพ

ทั้งนี้ใครเห็นว่าแพ็คเกจใหม่ไม่คุ้มแล้วก็สามารถยกเลิกแพ็คเกจได้จากแอพ AIS PLAY และกล่อง PLAYBOX ได้ทันที

AIS ให้บริการช่อง HBO มาได้ราวสามปีเต็มพอดี โดยจัดงานแถลงข่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 และเริ่มให้บริการในเดือนมีนาคมปีเดียวกัน

ดูรายละเอียดเต็มๆ ได้จากที่มา

ที่มา - AIS

Blognone Jobs Premium