Slack ได้ลูกค้ารายใหญ่ IBM ทั้งองค์กร พนักงาน 350,000 คนจะย้ายมาใช้ Slack ทั้งหมด

by mk
10 February 2020 - 14:47

Slack ประกาศเซ็นสัญญาลูกค้ารายใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท คือ IBM ที่จะย้ายพนักงาน 350,000 คนทั่วโลกมาใช้ Slack กันทั้งบริษัท (ตอนนี้ย้ายมาแล้ว 300,000 คน เหลืออีก 50,000 คน)

ก่อนหน้านี้ IBM ใช้ Slack กันอยู่บ้างแล้วแต่เป็นแค่บางทีมหรือบางฝ่ายเท่านั้น แต่เมื่อปีที่แล้ว IBM ตัดสินใจย้ายระบบแชทภายในมาอยู่บน Slack ทั้งหมดเพื่อปรับปรุงเครื่องมือสื่อสารภายในให้ทันสมัย

Konrad Lagard ผู้บริหารที่ดูแลระบบไอทีของ IBM ให้สัมภาษณ์ว่าเหตุผลที่ IBM เลือก Slack ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า "พนักงานชอบใช้" ในแง่การตัดสินใจว่าจะใช้อะไรเป็นเรื่องง่ายมาก แต่ในทางปฏิบัติก็เจอข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น ช่วงแรกๆ นั้น Slack รองรับจำนวนพนักงานสูงสุดแค่ 2,000 คน เทียบกันไม่ได้เลยกับจำนวนพนักงานของ IBM ทั้งหมด หรือ การปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยของ IBM ที่ค่อนข้างซับซ้อน

Stewart Butterfield ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Slack บอกว่าตอนที่เขียน Slack ขึ้นครั้งแรกก็ไม่เคยจินตนาการว่าจะมีองค์กรใหญ่ระดับ IBM มาใช้เหมือนกัน และ Slack ก็ยินดีปรับตัวตามความต้องการของ IBM มาเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันนี้ที่ IBM ทั้งองค์กรใช้ Slack

การที่ IBM เลือกใช้ Slack ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ Slack ที่สามารถดึงลูกค้าองค์กรใหญ่ระดับนี้มาได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญที่ Slack กำลังต่อสู้กับ Microsoft Teams อย่างดุเดือด และไมโครซอฟท์มีประสบการณ์กับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่เยอะกว่ามาก

ที่มา - Business Insider, ภาพจาก Slack

Blognone Jobs Premium