ส่วนแบ่งตลาดการใช้เว็บจาก iPod touch สูงขึ้นสามเท่า

by toandthen
2 May 2009 - 15:09

AppleInsider รายงานว่าส่วนแบ่งตลาดการใช้เว็บบน iPod touch นั้นมากกว่าเดิมสามเท่าภายในเวลาเพียงห้าเดือนเท่านั้น

จากรายงานโดย Net Applications ยอดการเข้าใช้งานเว็บของ iPod touch นั้นโตขึ้นมากถึงสามเท่าภายในระยะเวลาเพียงห้าเดือนเท่านั้น โดยการเติบโตสามเท่านี้ถือว่าทำได้ดีกว่าไอโฟนเสียอีก โดยยอดใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด 0.15% มาจาก iPod touch เพิ่มจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่แล้ว ที่ 0.05% เท่านั้น ในขณะที่ไอโฟนเพิ่มขึ้นมาเป็น 0.55% จาก 0.37% ในระยะเวลาเดียวกัน

เมื่อมาดูคอมพิวเตอร์กันบ้าง ยอดการใช้เว็บจากคอมพิวเตอร์แอปเปิลนั้นไม่ได้เติบโตมากนักเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของเดือนก่อน ๆ โดยเพิ่มขึ้นจาก 8.87% มาที่ 9.73% ส่วนยอดการใช้งานเว็บจากเครื่องที่รันลินุกซ์นั้นอยู่ที่ 1.02% จาก 0.83% เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ

ในขณะเดียวกัน ยอดการใช้เว็บจากคอมพิวเตอร์ที่รันระบบปฏิบัติการวินโดวส์นั้นกลับตกลงจุดต่ำสุด ต่ำที่สุดตั้งแต่ Net Applications เคยทำการบันทึกมา อยู่ที่ 87.9% จาก 89.57% ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ ตัวเลขนี้ยังเป็นตัวเลขที่มากที่สุดอยู่ดี

ตัวเลขเหล่านี้แสดงถึงยอดการเข้าเว็บต่าง ๆ ที่ Net Applications ได้เลือกเข้าทำการบันทึก ซึ่งหมายความว่าตัวเลขเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับยอดขายหรือส่วนแบ่งตลาดของอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ แต่อย่างใด

ที่มา - AppleInsider

Blognone Jobs Premium