5 ฟีเจอร์สำคัญของแอป AOT AIRPORTS แอปที่คนเดินทางควรโหลดติดไว้

by sponsored
2 March 2020 - 03:53

นับวันคนเดินทางยิ่งเยอะขึ้น สนามบินมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการอำนวยความสะดวกแก่คนเดินทาง
นั่นจึงเป็นเหตุผลที่บริษัทท่าอากาศยานไทย หรือ AOT เปิดตัวแอปพลิเคชั่น AOT AIRPORTS อำนวยความสะดวกให้คนเดินทางในสนามบินทั้ง 6 แห่งของไทย คือ ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย, ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานภูเก็ต, ท่าอากาศยานหาดใหญ่

จากภาพรวมคร่าวๆ มี 5 ฟีเจอร์สำคัญของแอปพลิเคชั่น AOT AIRPORTS ที่มีประโยชน์ ใช้งานได้จริง

Flights Information

คนเดินทางสามารถตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินของตัวเองได้จากเว็บไซต์ทางการของท่าอากาศยานหรือจาก Google ได้อยู่แล้ว แต่แอป AOT AIRPORTS ช่วยรวบรวมข้อมูลเที่ยวบินของแต่ละสนามบินมาไว้ให้ในคราวเดียว ผู้ใช้งานพิมพ์ค้นหาเที่ยวบินของตัวเองได้ และยังสามารถมองเห็นสถานะเที่ยวบินของตัวเองได้ครบถ้วนว่า เปิดให้เช็กอินหรือยัง เช็กอินที่เคาเตอร์ใด และต้องไปรอขึ้นเครื่องที่ Gate หมายเลขอะไร

ข้อมูลพวกนี้กว่าจะรู้ได้ก็ต่อเมื่อเราได้ใบ Boarding Pass มาแล้ว ข้อมูลพวกนี้จะช่วยให้เราสามารถเตรียมตัวได้ดีขึ้น ไม่ต้องสอบถามเจ้าหน้าที่ที่สนามบินบ่อยๆ และไม่จำเป็นต้องไปมองตัวเลขที่กระดานสนามบินเลย

ในแอปพลิเคชั่นรวมข้อมูลเที่ยวบินมาให้ทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออก ในกรณีที่ผู้ใช้งานเดินทางไปรับผู้โดยสาร หรือคนในครอบครัว ก็สามารถตรวจสอบเที่ยวบินของคนที่เราจะไปรับได้ด้วย

Map & Navigation

ในอาคารสนามบินมีความซับซ้อน บ่อยครั้งที่คนเดินทางต้องคอยสอบถามข้อมูลพื้นฐานอ่างเช่น ถามหาเคาเตอรืแลกเงิน ร้านอาหาร ห้องน้ำ ซึ่งข้อมูเหล่านี้ ผู้ใช้งานสามารถกดในแอป AOT AIRPORTS ให้ระบบนำทางไปถึงสถานที่ที่ต้องการไปได้เลย

Transportation & Car park

การเดินทางออกจากสนามบินก็เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นหน้าที่ของสนามบินต้องให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน ปัจจุบันคนเดินทางมีตัวเลือกหลากหลายในการเดินทางออกจากสนามบิน ซึ่งในแอปพลิเคชั่น AOT AIRPORTS ก็รวมวิธีการเดินทางมาไว้ให้ในหมวด Transportation & Car park ตั้งแต่ งลีมูซีน แท็กซี่ เช่ารถ รถตู้ รถบัส และรถไฟฟ้า Airport Link ผู้ใช้งานสามารถกดเลือกแต่ละประเภทและให้แอปนำทางไปถึงจุดที่มีรถได้

Privileges

ฟีเจอร์นี้คือการผูกบัตรเครดิตเข้ากับแอป AOT AIRPORTS สามารถนำแต้มบัตรเครดิตของตัวเองมาเป็นแต้มแลกส่วนลดใน AOT Point ได้ด้วย ตอนนี้มีบัตรเครดิตที่รองรับแล้วคือ KTC, Thanachart Credit Card, Krungsri Credit Card, Krungsri First Choice, SCB Credit Card, Kbank Credit Card, PT Max Card

Find My Car

อีกฟีเจอร์แถมที่มีประโยชน์มากสำหรับคนทีขับรถมาจอดที่สนามบิน แต่จำไม่ได้ว่ารถตัวเองจอดไว้ที่ไหน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Find My Car บันทึกตำแหน่งจอดรถไว้ในแอปพลิเคชั่น เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินและต้องการขับรถกลับ ก็ใช้ฟีเจอร์นี้นำทางไปยังที่จอดรถของเราได้

สรุป

สนามบินทั้ง 6 แห่งของท่าอากาศยานไทย ต้องรองรับคนเดินทางจำนวนมากขึ้นทุกปี สิ่งที่คนเดินทางต้องการมากที่สุดคือข้อมูลพื้นฐาน ซึ่งการทำแอปพิเคชั่นออกมานี้ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีซับซ้อน เพียงแค่เป็นการรวบรวมข้อมูลสำคัญมาไว้ในแอปเดียว

ตอนนี้แอปพลิเคชั่น AOT AIRPORTS รองรับทั้งภาษาอังกฤษและจีน ซึ่งในอนาคตจะรองรับภาษาอื่นรวมถึงไทยด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.airportthai.co.th/th/aot-digital-airports-4/

Blognone Jobs Premium