แอพ MS Remote Desktop บน Windows 10 ได้รับอัพเดต, ก็อปปี้ไฟล์ข้ามอุปกรณ์ได้แล้ว

by Job_The_Gamer
5 March 2020 - 15:50

เมื่อประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่เพิ่งผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ออกอัพเดตใหม่ให้กับแอพ Remote Desktop บน Windows 10 โดยได้เพิ่มความสามารถที่ผู้ใช้หลายท่านน่าจะรอมานาน อย่างการก็อปปี้ไฟล์ข้ามอุปกรณ์

สำหรับวิธีเปิดใช้งานความสามารถดังกล่าว ผู้ใช้จำเป็นต้องอนุญาตให้แอพ Remote Desktop สามารถเข้าถึงไฟล์ภายในเครื่องที่กำลังใช้งานอยู่ก่อน ด้วยการเข้าไปตั้งค่าในหน้า Settings ของ Windows 10 > Privacy > File system จากนั้นคลิกที่ปุ่มข้างรายการแอพ Remote Desktop เพื่อเลือกเปิดการเข้าถึง File system ของ Windows 10

ภาพตัวอย่างการอนุญาตให้แอพ Remote Desktop เข้าถึง File system ของ Windows 10

เมื่อตั้งค่าข้างต้นเรียบร้อย จะสามารถใช้คำสั่ง ก็อปปี้/วาง ของ Windows (เช่นคีย์ลัด Ctrl+C / Ctrl+V หรือบนเมนูคลิกขวา) เพื่อก็อปปี้ไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์ที่กำลังนั่งใช้งานอยู่กับคอมพิวเตอร์ที่รีโมทเข้าใช้งานด้วยแอพ Remote Desktop ได้ทันที

อัพเดตนี้ทำให้ฟีเจอร์ของแอพ Remote Desktop สมบูรณ์ขึ้นมากและกลายเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่ยังใช้โปรแกรม Remote Desktop connection เดิมๆ ที่ติดมากับ Windows เพราะมีความจำเป็นต้องก็อปปี้ไฟล์ข้ามอุปกรณ์

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ที่แอพ Remote Desktop มีให้ใช้งานก็อย่างเช่นฟังก์ชั่นจัดกลุ่มเดสก์ทอปและตัวเลือกปรับ scaling สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้หน้าจอความละเอียดสูง สนใจเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Microsoft Store ครับ

ที่มา - MSPoweruser

Blognone Jobs Premium