Call of Duty: Warzone เปิดตัว ทุกคนเล่นฟรี โหมด Battle Royale รองรับ 150 คน

by mk
10 March 2020 - 03:10

จากที่มีข่าวหลุดออกมาไม่นาน Activision ก็เปิดตัว Call of Duty: Warzone อย่างเป็นทางการ ในฐานะเกมใหม่แบบ free-to-play โดยไม่จำเป็นต้องซื้อภาค Modern Warfare ก่อน

Warzone มีให้เล่น 2 โหมดคือ Battle Royale ที่หนึ่งแผนที่รองรับผู้เล่นสูงสุด 150 คน หาผู้ชนะคนสุดท้าย และโหมดปล้น Plunder เน้นเก็บเงินในแผนที่ หรือขโมยเงินจากศัตรู เพื่อหาผู้ที่สะสมเงินได้เยอะที่สุด

แผนที่ของ Warzone ใช้ชื่อว่า Verdansk เป็นแผนที่ขนาดใหญ่ที่มีหลากหลายโซน เช่น เมือง ป่า เขื่อน มียานพาหนะให้เลือกหลายอย่าง ตั้งแต่รถบรรทุก, ATV, SUV, Rover ไปจนถึงเฮลิคอปเตอร์

Warzone ยังมีกฎใหม่ๆ ที่ทำให้รูปแบบเกมเพลย์แปลกใหม่ขึ้น เช่น

  • โหมด Battle Royale มีระบบ "คุก" (Gulag) ที่โดนยิงแล้วยังไม่ตายทันที แต่จะถูกส่งเข้าคุก เพื่อต่อสู้แบบ 1v1 กับผู้เล่นอีกคน ผู้ชนะจะได้กลับเข้าสนามรบอีกครั้ง
  • Contracts คล้ายกับการทำเควสต์พิเศษระหว่างเล่น เพื่อแลกกับของรางวัลบางอย่างในแมตช์
  • Buy Stations ใช้เงินในเกมเพื่อซื้อไอเทมพิเศษ ที่ช่วยให้ได้เปรียบฝ่ายตรงข้าม (ซึ่งก็แน่นอนว่า Activision จะทำเงินจากช่องทางเหล่านี้)

ความเชื่อมโยงของ Warzone กับ Modern Warfare คือไอเทมและอาวุธทุกอย่างจาก Modern Warfare สามารถนำมาใช้ใน Warzone ได้ และสถานะ (progress) ของ Warzone ก็จะถูกสะสมไปอยู่ใน Modern Warfare เช่นกัน

Call of Duty: Warzone จะเปิดให้เล่นวันนี้ (10 มีนาคม) เวลาไทยตอน 4 ทุ่ม สำหรับคนที่ซื้อ Modern Warfare อยู่ก่อนแล้ว และตอนตี 2 สำหรับผู้เล่นทั่วไป

ที่มา - Call of Duty

Blognone Jobs Premium