อึด ถึก จิ๋ว Atom XL สมาร์ทโฟนสายลุย มีกันกระแทก จอ 4 นิ้ว มีฟังก์ชั่น Walkie Talkie

by mheevariety
10 March 2020 - 06:22

Atom XL สมาร์ทโฟนขนาดจิ๋วจอ 4 นิ้ว ที่เน้นจุดขายด้านความทนทาน กันกระแทก (rugged deivce) และพกพาง่าย มาพร้อมชิป MediaTek Helio P60 กล้องหลัง 48 MP กล้องหน้า 8MP แรม 6GB หน่วยความจำภายใน 128GB ใส่ได้สองซิม รันบน Android 10 (ที่ไม่น่าจะได้อัพเดตในอนาคต) เซ็นเซอร์รอยนิ้วมือ และชาร์จเร็วผ่านพอร์ต USB-C แบบ Fast Charge 2.0

ถ้าใครต้องการสมาร์ทโฟนสายลุย เพื่อไปวิ่งเทรล หรือปั่นจักรยานเสือภูเขา น่าจะเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ได้ดีพอสมควร เพราะมาพร้อม GPS+Beidou และ Glonass และยังกันกระแทก แบบ Military Grade กันน้ำ กันฝุ่นIP68 และฟังก์ชั่น Walkie-talkie ในตัวที่มีระยะใช้งานไกลถึง 8 กิโลเมตรบนพื้นที่โล่ง

ตอนนี้ Atom XL ยังอยู่ในขั้นระดมทุนบน Kickstarter แต่ก็ได้ยอดเงินเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 500,000 ดอลลาร์แล้ว และถ้าใครสงสัยว่าทำไมสมาร์ทโฟนจอ 4 นิ้วถึงมีชื่อรุ่นต่อท้ายด้วย XL นั่นก็เพราะยังมีรุ่น Atom L หน้าจอ 2.5 นิ้ว ที่วางขายแล้วตอนนี้บน Amazon

Atom XL ยังไม่มีวางขายทั่วไป แต่ผู้ใช้สามารถเข้าไปสนับสนุนได้ บน Kickstarter โดยต้องสมทบทุน 259 ดอลลาร์ขึ้นไป (ประมาณ 8,150 บาท) และจะได้รับเครื่อง ประมาณเดือนมิถุนายนปีนี้

ที่มา - 9to5Google

Blognone Jobs Premium