Netflix เปิดตัวแพ็คเกจใหม่ ดูได้เฉพาะมือถือและแท็บเล็ต เดือนละ 99 บาท

by mheevariety
12 March 2020 - 02:15

Netflix ออกแพ็คเกจใหม่ที่ราคา 99 บาทต่อเดือน เป็นแพ็คเกจที่สามารถรับชมได้เฉพาะบนมือถือและแท็บเล็ตที่ความละเอียด SD (480p) บน 1 เครื่อง 1 จอเท่านั้น และจะไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Chromecast ได้ แต่ยังสามารถสร้างโปรไฟล์ได้ 5 โปรไฟล์ตามปกติ และใช้ฟีเจอร์ดาวน์โหลดได้

ปัจจุบัน Netflix มีฟังก์ชั่นสมาร์ทดาวน์โหลด ที่จะลบตอนเก่าที่ดูจบแล้ว และดาวน์โหลดตอนต่อไปให้อัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ต่อ Wi-Fi โดยจะไม่ส่งผลกระทบต่อหน่วยความจำในเครื่องมากนัก เพราะตอนใหม่ จะใช้เนื้อที่แทนตอนเก่าที่ถูกลบไป

แพทริค เฟลมมิง ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของ Netflix ยังได้เปิดเผยอีกว่า ผู้ใช้ในประเทศไทย ดู Netflix บนมือถือ ถึง 70% จากการรับชมทั้งหมด คิดเป็นเวลาถึง 2 เท่า จากผู้ใช้งานในประเทศอื่น และ 1 ใน 3 ของสมาชิกในไทย ใช้งานฟังก์ชั่นดาวน์โหลด เน็ตฟลิกซ์จึงพัฒนาระบบการเข้ารหัส (encoding) ของไฟล์ ให้สามารถบีบอัดคอนเทนต์ได้สูงสุดถึง 6.5 ชั่วโมง ต่อเนื้อที่ 1GB

และพัฒนา Android UI แบบ Lite ที่จะตรวจสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์ของคุณ เพื่อปรับไปใช้โหมดนี้โดยอัตโนมัติ เพื่อลดเวลาในการโหลดหน้าแอป จาก 9.7 วินาที ให้เหลือเพียง 5 วินาที

นอกจากนี้ Netflix ยังทำการปรับราคาแพ็คเกจทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกัน และราคาแพ็คเกจปัจจุบันในประเทศไทย จะเป็นดังนี้

  • แพ็คเกจมือถือ 99 บาทต่อเดือน (ใหม่)
  • แพ็คเกจพื้นฐาน 279 บาทต่อเดือน
  • แพ็คเกจมาตรฐาน 349 บาทต่อเดือน
  • แพ็คเกจพรีเมียม 419 บาทต่อเดือน

แพ็คเกจสำหรับมือถือ เปิดให้บริการแล้วในประเทศ ไทย ฟิลิปปินส์ อินเดีย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

Blognone Jobs Premium