ไม่ลือแล้ว! อเมซอนเปิดตัว Kindle DX

by toandthen
6 May 2009 - 15:34

หลังจากที่มีข่าวลือหลุดออกมาได้ไม่นาน ล่าสุดอเมซอนก็ได้เปิดตัว Kindle DX ซึ่งเป็นเครื่องอ่าน eBook ยอดนิยมในสหรัฐอเมริกาใหม่แล้ว โดยตอนนี้คนที่สนใจสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วในราคา 489 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจะทำการจัดส่งช่วงหน้าร้อนในสหรัฐนี้

โดย Kindle DX มาพร้อมกับจอภาพ 9.7 นิ้ว ใหญ่กว่า Kindle รุ่นเก่า ๆ ที่มีขนาดจอภาพเพียง 6 นิ้ว โดยจอภาพที่ใหญ่ขึ้นนั้น ทำให้การอ่านหนังสือพิมพ์ หนังสือเรียนหรือรายงานการค้นคว้าและวิจัยง่ายกว่าเดิมมาก

สำหรับสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ในคราวนี้คือการเพิ่ม Accelerometer เข้าไป ทำให้ Kindle DX นั้นมีความสามารถ Auto-rotate เองได้ นอกจากนี้แล้วยังมีการเพิ่มหน่วยความจำภายในมาเป็น 3.3GB จุหนังสือได้มากถึง 3,500 เล่ม และแน่นอน มาพร้อมกับ 3G ที่สามารถใช้กับเครือข่าย Sprint ภายในสหรัฐได้ ทำให้สามารถทำการดาวน์โหลดหรือสั่งซื้อหนังสือได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ Kindle DX ยังสนับสนุนการใช้ไฟล์ PDF อีกด้วย

พร้อม ๆ กันนี้ หนังสือพิมพ์ชั้นนำในสหรัฐอย่าง The Boston Globe, The New York Times หรือ The Washington Post ยังเปิดให้สมัครสมาชิกระยะยาวได้ในราคาพิเศษอีกด้วย เพื่อใช้กับ Kindle รุ่นต่าง ๆ

Engadget มี Live Coverage จากงานเปิดตัวให้ชมครับ

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium