โปรดิวเซอร์ Animal Crossing หวังผู้เล่นใช้เกมเป็นที่พักใจ หลีกหนีความจริงอันโหดร้าย

by mheevariety
23 March 2020 - 08:17

ช่วงนี้มองไปทางไหนก็มีแต่คนเครียด และกังวลในเรื่อง COVID-19 ไหนจะต้องถูกกักตัวอยู่แต่บ้านอีก แต่เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เกม Animal Crossing: New Horizons เพิ่งจะเปิดตัวไปบนเครื่อง Nintendo Switch ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนวพักผ่อนหย่อนใจ ที่จะให้บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวบ้านญาติในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ได้ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ พบปะกับเพื่อนๆ และทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นเกมที่เหมาะจะใช้หลบหนีจากโลกความจริง ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน

Hisashi Nogami โปรดิวเซอร์ของเกมนี้ เพิ่งให้สัมภาษณ์กับ The Verge ว่าเขารู้สึก “เสียใจกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นรอบโลกในขณะนี้ และหวังว่าแฟนๆ เกม Animal Crossing จะใช้เกมนี้เพื่อหลบหนีจากโลกความจริง เพื่อมาพักใจ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

Animal Crossing: New Horizons ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างล้นหลาม โดยมีคะแนนเฉลี่ยจากนักวิจารณ์ บน Metacritic อยู่ที่ 91 คะแนน และเป็นเกมขายดีอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ มียอดขายแบบตลับช่วงเปิดตัว มากกว่าทุกภาคที่ผ่านมา และมากกว่า Animal Crossing: New Leaf ภาคก่อนหน้าถึง 3.5 เท่า หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกมภาคนี้ขายดีกว่าภาคก่อนๆ คือผู้คนที่อยู่ติดบ้านตามคำแนะนำของรัฐบาลอังกฤษ ในช่วง COVID-19 ระบาดนั่นเอง

ที่มา The Verge via Nintendo Life

Blognone Jobs Premium