นอกจากเปิดตัวส่วนขยาย Android Game Development สำหรับ Visual Studio กูเกิลยังประกาศฟีเจอร์ใหม่ให้ Android Studio ของตัวเองอีกหลายอย่าง เพื่อเอาใจนักพัฒนาเกมบน Android
- Android Studio Profilers ยกเครื่องตัว CPU profiler (System Trace) ให้ทำงานละเอียดขึ้น และเพิ่ม native memory profiling สำหรับตรวจสอบหน่วยความจำ เริ่มใช้ใน Android Studio 4.1 Canary
- Android GPU Inspector เป็นเครื่องมือตัวใหม่สำหรับตรวจสอบการทำงานของ GPU บน Android ตอนนี้ยังมีสถานะเป็นพรีวิวกลุ่มปิด
- Game Package Registry for Unity จัดระเบียบชุด API ของกูเกิลทั้งหมด (เช่น Google Play Billing, Android App Bundle, Play Instant) สำหรับ Unity ให้เป็นชุดเดียว
ฝั่งของตัวบริการ Google Play มีของใหม่ด้วยเช่นกัน
- Google Play Asset Delivery เอาไว้จัดการเรื่องการส่งไฟล์ประกอบเกม (ไฟล์ภาพหรือเท็กซเจอร์) แบบไดนามิก ทำให้ไม่ต้องโหลดเกมตัวเต็มไปติดตั้ง ใช้แนวคิดเดียวกับ Android App Bundle
- Play Billing Library 2 for Unity ให้นักพัฒนาเกมสาย Unity สามารถเชื่อมต่อระบบเก็บเงินของ Google Play ได้
- Android vitals ปรับปรุงเรื่องการตรวจสอบแครช และวัดผลประสิทธิภาพ