Dyson เปิดตัวเครื่องช่วยหายใจ CoVent เตรียมเดินสายการผลิตทันทีเพื่อรับมือ COVID-19

by nutmos
26 March 2020 - 16:45

Dyson ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากอังกฤษประกาศผลิตเครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยสนับสนุนการแพทย์ของสหราชอาณาจักรสำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วย COVID-19

เครื่องช่วยหายใจของ Dyson นี้มีชื่อว่า CoVent ซึ่งทาง Dyson ใช้เวลาดีไซน์และสร้างตัวเครื่องจริงเพียง 10 วันหลังได้รับคำสั่งซื้อจากภาครัฐเท่านั้น โดยโฆษกของ Dyson ระบุว่าเครื่องช่วยหายใจล็อตนี้จะเริ่มใช้งานจริงได้ในต้นเดือนเมษายน

สำหรับออร์เดอร์เครื่องช่วยหายใจที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรสั่งซื้อ Dyson อยู่ที่ 10,000 เครื่อง และ James Dyson ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเผยว่าทางบริษัทจะบริจาคเครื่องช่วยหายใจเพิ่มอีก 5,000 เครื่องให้องค์กรทั่วโลก โดย 1,000 เครื่องจะใช้งานภายในสหราชอาณาจักร

Dyson ระบุว่าการออกแบบและผลิตอุปกรณ์การแพทย์ด้วยเวลาที่จำกัดมากถือเป็นความท้าทายสำคัญของงานนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งเตรียมสายการผลิตอุปกรณ์ชิ้นนี้อยู่

คาดว่า CoVent ของ Dyson นี้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมอเตอร์ที่ Dyson ถือลิขสิทธิ์อยู่แล้ว จึงทำให้ Dyson สามารถดีไซน์ตัวเครื่องได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง Dyson ดีไซน์ให้ใช้งานในแบบพกพา สามารถใช้งานโหมดแบตเตอรี่ได้หากไม่สะดวกเสียบปลั๊ก รวมถึงออกแบบให้ติดกับเตียงเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ที่มา - CNN Business, The Verge, Evening Standard

Blognone Jobs Premium