กล้อง Huawei P40 Pro ได้ 128 คะแนนบน DxOMark ทวงแชมป์กลับมาเป็นอันดับ 1

by mheevariety
31 March 2020 - 10:37

หลัง Huawei P40 Pro เปิดตัวไม่นาน เว็บไซต์ DxOMark ก็ปล่อยคะแนนกล้องมาแล้ว โดยได้คะแนนไปถึง 128 คะแนน แซงแชมป์เก่า Oppo Find X2 Pro ที่ได้ไป 124 คะแนน ที่เฉือน Huawei P30 Pro 5G ไป 1 คะแนน

DxOMark ระบุว่า Huawei P40 Pro ทำคะแนนได้ดีในทุกด้าน นอกจากจะได้คะแนนรวมถึง 128 คะแนนแล้ว คะแนนในหมวด Photo ที่ได้ไปถึง 140 คะแนนก็เป็นสถิติใหม่เช่นกัน โดยด้านที่เด่นจะเป็นความกว้างของ dynamic range ของกล้องหลัก และการรักษาสมดุลระหว่างรายละเอียดภาพกับ noise (texture/noise balance) รวมไปถึงเลนส์ optical zoom 5x ที่ใช้ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ai ถ่ายภาพ ทำงานประสานกันจนได้ภาพที่ออกมามีคุณภาพสูง

ส่วนกล้อง ultra-wide ก็ให้ภาพที่มีคุณภาพดีที่สุดเท่าที่ DxOMark เคยพบมา ที่มีทั้ง dynamic range ที่กว้าง รักษารายละเอียดภาพไว้ได้ครบถ้วน และมี noise ต่ำ จะมีข้อเสียก็แค่ทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 18 มิลลิเมตร ที่ถือว่ามีมุมมองที่ค่อนข้างแคบเท่านั้น (Oppo Find X2 Pro อยู่ที่ 16 มิลลิเมตร iPhone 11 Pro Max อยู่ที่ 13 มิลลิเมตร - เลขยิ่งน้อย มุมมองยิ่งกว้าง)

นอกจากนี้โหมด bokeh ก็ยังทำได้ดี มีการแยกตัวแบบจากฉากหลักที่ถูกต้องและชัดเจน ภาพมีรายละเอียดครบถ้วน มี dynamic range ที่ดี และยังมีระบบ autofocus ที่ DxOMark ยกให้เป็นระบบ autofocus ที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟน ทั้งในการทดสอบในแล็บและในการใช้งานจริงด้วย

ที่มา - DxOMark

Blognone Jobs Premium