แบงก์ชาติกำชับธนาคารให้ดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบระบบล่มภายใน 24 ชั่วโมง หลังธนาคารกรุงเทพล่มหลายชั่วโมงเมื่อวานนี้

by lew
1 April 2020 - 02:48

คุณสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาระบุถึงกรณีที่สถาบันการเงินบางแห่งมีปัญหาว่าธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำชับให้เร่งแก้ไข รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบไปแล้วให้ตรวจสอบและจัดการภายใน 24 ชั่วโมง

แม้คุณสิริธิดาจะไม่ได้ระบุชื่อธนาคารแห่งใดเป็นพิเศษ แต่เมื่อวานนี้ระบบของธนาคารกรุงเทพก็มีปัญหาต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่เงินโอนออกแล้วกลับไม่ถึงปลายทาง โดยมีปัญหาแบบเดียวกันกับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และทางธนาคารเคยชี้แจงว่าสามารถคืนเงินกลับเข้าบัญชีได้ภายใน 24 ชั่วโมงต่อเมื่อเป็นการโอนธนาคารเดียวกันเท่านั้น หากเป็นการโอนต่างธนาคารนั้นธนาคารกรุงเทพบอกเพียงว่าจะคืนให้เร็วที่สุดแต่ไม่กำหนดกรอบเวลา

เนื่องจากธนาคารกรุงเทพไม่มีหน้าเฟซบุ๊กหลัก ช่องทางที่ผู้ใช้มักใช้ส่งเสียงวิจารณ์การทำงานของระบบคือทวิตเตอร์ในแท็ก #ธนาคารกรุงเทพ และผู้ใช้บางส่วนก็ระบุว่ารอเงินคืนมาแล้วหลายวัน (1, 2, 3)

สำหรับคนที่ยังต้องใช้งาน โดยเฉพาะเงินจำนวนมากๆ ผมแนะนำให้โอนทดสอบจำนวนน้อยๆ เช่น 1 บาท ไปก่อนว่าระบบยังทำงานดีอยู่หรือไม่ หากเงินไปถึงปลายทางทันทีแสดงว่าระบบยังอยู่ดีค่อยโอนส่วนที่เหลือ

ที่มา - @bankofthailand

Blognone Jobs Premium