Nintendo Switch ทำยอดขายเดือนมีนาคมได้ 2 เท่าของปีที่แล้ว เหตุจาก Animal Crossing

by mheevariety
22 April 2020 - 07:41

ช่วงกักตัวอยู่บ้าน ทำให้ตลาดเกมในสหรัฐเติบโตกว่าปีที่แล้วมาก โดย NPD Group บริษัทวิจัยทางด้านการตลาดและเก็บข้อมูลสถิติเกี่ยวกับยอดขายสินค้าแห่งสหรัฐอเมริกา เปิดเผยยอดขายเครื่องเกมในเดือนมีนาคม ว่าเพิ่มขึ้นถึง 63% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันและ Nintendo Switch ก็ทำยอดขายได้มากกว่าสองเท่าของเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ทำลายสถิติยอดขายเดิมที่เคยทำไว้เมื่อเดือนมีนาคมปี 2017 หรือเดือนที่เครื่องเปิดตัว ในขณะที่ PS4 และ Xbox One มียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 25%

สาเหตุหลักมาจากยอดขายเกม Animal Crossing: New Horizon เกมสร้างชุมชนบนเกาะกับเหล่าสัตว์น่ารักๆ ที่เล่นสามารถออนไลน์กับเพื่อนได้ ซึ่งตอบโจทย์คนที่ติดอยู่บ้านและอยากเข้าสังคมได้เป็นอย่างดี โดยกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในเดือนมีนาคมปีนี้ ขายดีที่สุดในเดือนเปิดตัวเป็นอันดับสามของ Nintendo และเป็นภาคที่ขายดีที่สุดของซีรีส์ Animal Crossing หลังเปิดตัวเพียงเดือนเดียวเท่านั้น

แม้ในเดือนมีนาคม จะมีเกมอย่าง Doom: Eternal กับ Resident Evil 3: Remake เปิดตัวเช่นเดียวกัน แต่กลุ่มเป้าหมายของสองเกมนี้เป็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ที่มีเครื่องเกมอยู่แล้ว แต่ Animal Crossing: Horizon ที่มีความน่ารักและดูเป็นมิตรต่อทุกเพศทุกวัย สามารถดึงดูดผู้เล่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ให้หันมาซื้อเครื่อง เครื่อง Switch ได้เป็นจำนวนมาก

ส่วนสภาวะเครื่อง Switch ขาดตลาดและราคาดีดพุ่งสูง Nintendo ก็กำลังเร่งแก้ไขและได้สั่งเพิ่มการผลิตในปีนี้เป็น 22 ล้านเครื่อง เพื่อให้ทันกับอุปสงค์ที่มากขึ้นแล้ว แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนอยู่และคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเดือนมิถุนายน

ที่มา - VentureBeat, NPD

Blognone Jobs Premium