Dalgona Coffee มียอดค้นหาบน Google พุ่งกว่า 1000% ในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

by mheevariety
22 April 2020 - 08:28

Dalgona Coffee หรือ กาแฟทัลโกนา กาแฟสุดฮิตแบบใหม่จากเกาหลีที่ทำจากการตีผงกาแฟสำเร็จรูปเข้ากับน้ำร้อนและน้ำตาลจนขึ้นฟู แล้วตักราดลงบนนมสดเย็นๆ ที่เริ่มเป็นกระแสหลังช่อง Youtube ของ KBS Entertain อัพโหลดวิดีโอจุงอิลวูทานกาแฟชนิดนี้ ในรายการทีวีที่ถ่ายทำในมาเก๊าและพูดว่ารสชาติหวานหอมเหมือนขนม “Dalgona” ของเกาหลี เกิดเป็นกระแส “Dalgona Challenge” มีผู้คนพยายามทำตามไปทั่วโลก

ยอดค้นหาคำว่า “Dalgona” เพิ่มขึ้นถึง 1,800% ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม และหลังจากนั้นก็มียอดค้นหาต่อสัปดาห์เป็นกว่า 3,000 เท่าเมื่อเทียบกับยอดค้นหาคำนี้ในช่วงก่อนหน้า กลายเป็นชนิดของกาแฟที่มียอดค้นหามากที่สุดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เอาชนะ “Latte”, “Cappuchino” และแชมป์เก่าอย่าง “Espresso” ไปได้ ซึ่ง 4 ใน 5 ประเทศที่มีการค้นหาคำนี้มากที่สุด อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยฟิลิปปินส์นำมาเป็นอันดับหนึ่ง

นอกจากนี้ ยอดวิวของวิดีโอที่มีคำว่า “Dalgona” บน Youtube ในช่วงวันที่ 15 มีนาคม จนถึง 6 เมษายนก็เพิ่มขึ้นถึง 5,000% และเริ่มมีเวอร์ชั่นที่ใช้ผงชาเขียวมัทฉะหรือผงไมโลแทนกาแฟ มาเอาใจผู้ที่ไม่นิยมเสพย์คาเฟอีนแล้ว

กระแสครั้งนี้น่าจะเป็นการมาบรรจบกันของหลายๆ ปัจจัย ทั้งวัตถุดิบในการทำที่หาได้ง่าย (ผงกาแฟ, น้ำตาล, น้ำร้อน, นม) ผู้คนมีเวลาว่างมากขึ้นจากการถูกกักตัวอยู่บ้านและความเบื่อหน่ายที่ต้องชงแต่กาแฟแบบเดิมๆ ทำให้กาแฟชนิดนี้บูมขึ้นมา แถมหน้าตาของกาแฟชนิดนี้ยังสวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูปหรือวิดีโอลงโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดการแชร์ต่อจนเป็นกระแสได้ในที่สุด

ที่มา - Google Blog

Blognone Jobs Premium