ไม่มี Keynote ของ Steve Jobs ที่ WWDC 2009

by keng
13 May 2009 - 18:01

งาน WWDC 2009 ที่จะเริ่มในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้จะยังคงไม่มี Keynote ของ Steve Jobs เฉกเช่น Macworld 2009 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยทางแอปเปิ้ลได้ทำการรายงานว่า Phil Schiller จะเป็นแกนนำของ "ทีมผู้บริหารระดับสูง" ใน Keynote ในวันที่ 8 มิถุนายน 2552

นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมงาน WWDC 2009 จะได้รับ Mac OS X Snow Leopard เวอร์ชั่น Developer Preview โดยตัว Developer Preview เองจะเน้นการแสดงความสามารถของ QuickTime, QuickTime X, การรองรับหลายตัวประมวลผลหลักและตัวประมาณผลกราฟฟิก รวมไปถึงการรองรับการใช้งานของคนพิการที่ดีขึ้น

Bertrand Serlet รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์กล่าวว่า "นี่จะเป็น Developer Preview สุดท้ายของ Snow Leopard เราตั้งใจว่านี่จะเป็นการแสดงความก้าวหน้าในการพัฒนาอย่างเหลือเชื่อที่จะทำให้ Snow Leopard มุ่งสู่เวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้ทั่วไปได้เป็นอย่างดี"

ดูแล้วตัว Snow Leopard เองก็น่าจะใช้เวลาอีกสักพักกว่าจะถึงมือผู้ใช้จริง ดูจากการลาป่วยของ Jobs เองก็จะยาวกว่าช่วงระยะเวลาของ WWDC 2009 ดังนั้นผมคิดว่าช่วงเวลาที่ Snow Leopard จะเปิดตัวก็น่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคม 2552 ถ้าหาก Steve Jobs หายดี

ที่มา - TUAW

Blognone Jobs Premium