Elon Musk ขู่ย้ายสำนักงานใหญ่ Tesla ออกจากแคลิฟอร์เนีย เพราะไม่พอใจคำสั่งให้อยู่บ้าน

by mk
10 May 2020 - 04:43

Elon Musk โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า Tesla ยื่นฟ้องเขต Alameda County ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่บริษัท เพราะไม่พอใจคำสั่งให้อยู่บ้าน (shelter-in-place) ของเขต ที่ทำให้พนักงานของ Tesla กลับเข้าไปทำงานในออฟฟิศ-โรงงานไม่ได้

Musk ยังบอกว่าเหตุการณ์นี้ยังทำให้ Tesla ตัดสินใจย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ไปอยู่ที่รัฐเท็กซัส/เนวาดา (ที่ตั้งของโรงงาน Gigafactory) แล้ว ส่วนโรงงานแห่งแรกที่เมือง Fremont ในแคลิฟอร์เนียจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นกับว่ารัฐบาลของรัฐแคลิฟอร์เนียดูแล Tesla ดีแค่ไหนในอนาคต

Musk บอกว่าตอนนี้ Tesla ถือเป็นบริษัทรถยนต์รายสุดท้ายในแคลิฟอร์เนียแล้ว ถ้าหาก Tesla ย้ายออกไป แคลิฟอร์เนียก็จะไม่มีผู้ประกอบการด้านรถยนต์เหลืออยู่

หลังจาก Musk โพสต์ข้อความนี้ เว็บไซต์ Tesla ก็โพสต์บล็อกชื่อ Getting Back to Work มีเนื้อหาแบบเดียวกัน (แต่ละเอียดขึ้น) วิจารณ์แนวทางของเขต Alameda ที่ไม่ยอมให้คนกลับมาทำงาน แม้เขตใกล้เคียงกันยอมเปิดแล้ว

ก่อนหน้านี้ Musk ออกมาวิจารณ์คำสั่ง shelter-in-place ของรัฐแคลิฟอร์เนียหลายครั้ง และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาบอกว่าคำสั่งนี้เป็นเผด็จการ (fascist) ด้วย

ภาพโรงงาน Tesla Factory ที่ Fremont

ที่มา - Tesla

Blognone Jobs Premium