นักวิเคราะห์คาดที่ไมโครซอฟท์ยังไม่เปิดราคา Xbox Series X เพราะรอตัดราคา PS5

by nismod
11 May 2020 - 12:04

รายละเอียดคอนโซลรุ่นปีในปีนี้ฝั่ง PlayStation 5 ของโซนี่ที่ผ่านมาเปิดเผยแค่สเปค ข้อมูลเชิงเทคนิคและจอย DualSense ยังไม่เปิดเผยหน้าตาตัวเครื่อง ขณะที่ฝั่ง Xbox Series X ของไมโครซอฟท์ที่เปิดเผยรายละเอียดออกมาจนแทบทั้งหมดแล้ว เหลือแค่ราคาเท่านั้น

Michael Pachter นักวิเคราะห์ธุรกิจวิดีโอเกมและ Peter Moore อดีตผู้บริหารไมโครซอฟท์และ EA ให้สัมภาษณ์ในพ็อดคาสต์ของ Geoff Keighley พิธีกรและโปรดิวเซอร์ของ The Game Awards แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ที่ไมโครซอฟท์ยังไม่เปิดเผยราคาของ Xbox Series X เพราะรอตัดราคาหลังโซนี่เปิดราคา PlayStation 5 ซึ่งเป็นกลยุทธที่โซนี่ประสบความสำเร็จมาแล้วสมัย PlayStation 4 vs Xbox One

Pachter คาดว่า Xbox Series X อาจตั้งราคาได้ถูกกว่า PlayStation 5 ถึง 100 เหรียญ ขณะที่ด้วยต้นทุนของ PlayStation 5 ทำให้ราคาเครื่องอาจไปถึง 500 เหรียญเลยด้วยซ้ำ

ด้าน Peter Moore เสริมว่าทั้งสองบริษัทตอนนี้น่าจะกำลังปวดหัวอยู่กับการคำนวนว่าจะยอมเข้าเนื้อมากน้อยแค่ไหน อัตราส่วนขาดทุนฮาร์ดแวร์และกำไรซอฟต์แวร์จะประมาณเท่าไหร่ ตลอดระยะเวลา 12-18 เดือนหลังวางขาย โดยฝั่งไมโครซอฟท์ ด้วยราคาหุ้น ด้วยมูลค่าบริษัท ด้วยงบดุลมหาศาลตอนนี้ ทำให้มีภาษีดีกว่าโซนี่ในการกดราคาคอนโซลตัวเองค่อนข้างมาก

ที่มา - VG247

Blognone Jobs Premium