ต้นฉบับของหนังสือ Blognone Year Book 2008

by mk
15 May 2009 - 11:14

ปิดโครงการไปเรียบร้อยแล้วนะครับ หนังสือเป็นเล่มจริงๆ ยังเหลืออีกเล็กน้อย ถ้าใครสนใจจริงๆ ก็ติดต่อได้ที่เดิม แต่ผมคงเริ่มทยอยนำไปเป็นของสมนาคุณให้กับผู้มีอุปการะคุณบ้างแล้วในเร็วๆ นี้

เมื่อโครงการปิดแล้ว ก็ได้เวลาแจกไฟล์ตามสัญญาครับ

ไฟล์ที่แจกเป็นต้นฉบับไฟล์ .odg (OpenOffice Draw) ฟอนต์ที่ใช้อาจต้องดาวน์โหลดมาเพิ่มเอง ถ้าไม่นับฟอนต์มาตรฐานทั่วไป ผมใช้ฟอนต์ 4 ตัวนี้จาก f0nt.com ประกอบการจัดหน้า

สัญญาอนุญาตของเนื้อหา (ไม่รวมภาพประกอบ) ใช้ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบแสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 (Creative Commons Attribution-Share Alike 3.0) ส่วนภาพประกอบนั้น ถ้าเป็นภาพโลโก้หรือสัญลักษณ์ของบริษัทต่างๆ ผมได้มาจากภาพที่แจกให้ press บนเว็บไซต์ของบริษัทต่างๆ (ตัวอย่าง) ซึ่งมันเยอะมากคงไม่ลงรายละเอียดในที่นี้ ส่วนภาพประกอบอื่นๆ ได้จาก Flickr โดยลงที่มาไว้ให้ในต้นฉบับหนังสือแล้ว

ตามเงื่อนไขในสัญญาอนุญาต ทุกคนมีสิทธิ์ดัดแปลง แก้ไข แจกจ่ายไฟล์นี้ได้อย่างเต็มที่ (เอาไปพิมพ์แล้วมาขายก็ยังได้เพราะไม่ได้เลือก non-commercial เอาไว้) เพียงแต่ต้องคงสัญญาอนุญาตแบบเดียวกันนี้ไว้ในงานที่แจกจ่ายต่อ ผมเลือกที่จะไม่แจกเวอร์ชัน PDF ก็ด้วยหวังว่าจะมีคนนำต้นฉบับไปทำ PDF แล้วมาแจกต่อนี่ล่ะครับ

ไฟล์ต้นฉบับขนาดประมาณ 21MB เพื่อไม่ให้เปลืองแบนด์วิธ ผมโฮสต์ไว้บนบริการฝากไฟล์เมืองนอก 2 ที่ ถ้าใครจะโฮสต์ไว้บนเซิร์ฟเวอร์ในประเทศให้ก็ขอบคุณมาก และแปะลิงก์ไว้ได้ในคอมเมนต์

ไฟล์ปก

ขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่ทำให้หนังสือเล่มนี้ประสบความสำเร็จ และหวังว่าคงจะได้มีเล่มต่อไป

Blognone Jobs Premium