ธุรกิจยุคโควิด-19 ปรับสู่ดิจิทัลโดยผู้ให้บริการโซลูชั่นที่รันบนคลาวด์ Microsoft Azure

by sponsored
13 May 2020 - 12:24

ปัจจุบันเมื่อโลกเกิดการเปลี่ยนแปลง การดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ รวมถึงกระบวนการทำงานต่างๆ ก็เปลี่ยนแปลงไป การเว้นระยะและลดการเดินทางกลายเป็นมาตรการสำคัญและอาจกลายเป็น new normal

ปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้เทคโนโลยีคลาวด์ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะเทคโนโลยีสามารถอุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ที่ไม่ปกตินี้ได้

หนึ่งในเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยรับมือกับการทำงานและการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ก็คือ Microsoft Azure ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในวิถีใหม่ผ่าน 4 มิติ ทั้งการบริหารจัดการดูแลลูกค้า การเสริมประสิทธิภาพให้พนักงาน การเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานต่างๆ และ การนำเทคโนโลยีมาปรับให้เกิด บริการ หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ของตลาด

ทั้งหมดนี้ไมโครซอฟท์ มีพันธมิตรคุณภาพผู้ให้บริการโซลูชั่นบน Microsoft Azure ที่สามารถให้คำปรึกษา พร้อมนำเสนอโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่จะเข้ามาตอบโจทย์ในยุคแห่ง new normal นี้ได้

งานวิจัยจาก Boston Consulting Group ให้ภาพรวมช่วงโควิด-19 ว่า โลกจะเข้าสู่การเดินทางสามช่วง คือ Flatten, Fight, Future ซึ่งเป็นเส้นทางที่ธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อสนองตอบต่อวิกฤตนี้

  • Flatten คือการจำกัดจำนวนผู้ติดเชื้ออย่างเร่งด่วน นำมาสู่การปิดเมืองซึ่งส่งผลกระทบมหาศาลต่อเศรษฐกิจ
  • Fight คือหาทางสู้กับไวรัส ไม่ว่าจะด้วยการคิดค้นวัคซีน มาตรการฆ่าเชื้อต่างๆ แล้วค่อยๆ ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ฟื้นคืนกลับมา ในขณะที่ภาคธุรกิจต้องรับเอามาตรการเว้นระยะต่อกันเข้าไปเป็นวิถีชีวิตใหม่
  • Future คืออนาคตสดใสที่มนุษย์ควบคุมโรคระบาดได้ เศรษฐกิจกลับมาโตมีการจ้างงานเพิ่ม

จากการสำรวจพบว่าบริษัทหลายแห่งมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสภาวะเศรษฐกิจซบเซาไว้แล้ว โดย 60% ของบริษัทที่ให้การสำรวจมีการประเมินสภาพคล่องภายใต้สถานการณ์วิกฤต, 56% มีการประเมินแผนการลงทุน และการตัดสินใจเพื่อความอยู่รอด รวมถึงทำแผนการลดต้นทุน, 23% มีการปรับเปลี่ยนแผนการใช้จ่าย และอีก 25% มีการประเมินโอกาสการควบรวมกิจการจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

ในงานวิจัยยังเสนอแนะวิธีที่ผู้นำทางธุรกิจจะสามารถนำไปใช้เพื่อปรับตัวสู่ new normal ได้ หลักๆ คือทำแผนรับมือสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ทั้งในแง่กำลังคน, อุปสงค์และอุปทาน, กระแสเงินสด รวมถึงวางกฎระเบียบเมื่อถึงเวลาที่ต้องกลับเข้าไปทำงาน จะจัดการอย่างไรให้ปลอดภัย ปรับปรุงกระบวนการให้สามารถทำงานระยะไกลได้ ทำให้การเปลี่ยนผ่านงานสู่ new reality เกิดความติดขัดน้อยที่สุด

และประเด็นที่น่าสนใจคือ การเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นเรื่องที่พูดกันมานานแล้ว และโรคระบาดทำให้ธุรกิจต้องเร่งกระบวนการนี้อยากหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกต่อไป โรคระบาดจึงเรียกได้ว่าเป็นโอกาสสำคัญที่ธุรกิจจะปรับปรุงการทำงานให้เป็นดิจิทัลเพื่อความคล่องตัวและเพิ่มขีดความสามารถในการปรับรับสถานการณ์เพื่อความอยู่รอด

ดังนั้นเชื่อได้เลยว่า คลาวด์จะยิ่งทวีความสำคัญในยุคโควิดและอนาคตต่อจากนี้

11 โซลูชั่นพร้อมใช้สำหรับธุรกิจ จากขุมพลัง Microsoft Azure

Microsoft Azure คือผู้ให้บริการคลาวด์ที่เหมาะที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะใช้ซอฟต์แวร์ไมโครซอฟท์เป็นระบบโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ในองค์กร หรือจะหันมาพลิกโฉมองค์กรด้วยการเริ่มต้นใช้คลาวด์ ที่ค่าใช้จ่ายจะยืดหยุ่นตามการใช้งาน ลดค่าใช้จ่ายและลดภาระการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน ไปพร้อมๆ กัน

และนี่คือผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ 11 รายที่ให้บริการโซลูชั่นที่รันบน Microsoft Azure ที่จะช่วยให้ธุรกิจมีความปลอดภัยและเสริมศักยภาพธุรกิจ ด้วยต้นทุนที่ดีที่สุด เป็นทางเลือกให้องค์กรที่ต้องทำการ digital transformation อย่างเร่งด่วนและเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจโตต่อไปได้

Microsoft Azure กับการยกระดับประสิทธิภาพของธุรกิจ

1. AsiaOneClick คือผู้ให้บริการเครื่องมือการจองตั๋วเครื่องบินของบริษัทแบบออนไลน์ Online Corporate Air Ticket Booking Tool (OCT) เป็นแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการประมูลตั๋วเครื่องบินอัตโนมัติ สามารถเชื่อมต่อกับตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวหลายแห่งได้ในเวลาเดียวกัน ประมูลได้แบบเรียลไทม์ เมื่อผู้ใช้งานต้องการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจ แพลตฟอร์มนี้จัดทำขึ้นมาเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและช่วยให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

พิเศษสำหรับตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวที่สนใจบริการของ AsiaOneClick ในแพ็กเกจพิเศษ ได้รับสิทธิ์ฟรีค่าติดตั้ง 250,000 บาทและฟรีค่าบำรุงรักษาตลอด 6 เดือนแรก ติดต่อได้ที่ kittikorn@asia1click.com หรือโทร 081-939-9817

2. Double Pine ระบบการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจ (ERP) มีฟีเจอร์สำคัญคือ ระบบซื้อ-ขาย, ระบบสินค้าคงคลัง, ระบบบัญชีแยกประเภท และให้รายงานข้อมูลแบบอินไซต์ ตอบโจทย์ความต้องการที่มากขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตที่ยั่งยืนของธุรกิจ

ตอนนี้ Double Pine กำลังมีโปรโมชั่นพิเศษสู้โควิด ซื้อ MAC-5 Legacy สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ใช้งาน 5 คน ตอนนี้ในราคาเพียง 160,000 บาท (จาก 190,000 บาท) ฟรี สิทธิการใช้งานผ่านคลาวด์* สำหรับผู้ใช้งาน 5 คน 1 ปีเต็ม และฟรี บริการติดตามช่วยเหลือแบบออนไลน์ 3 เดือน และ บริการนำเข้ารหัสต่างๆ นำเข้าข้อมูลตั้งต้นระบบมูลค่ากว่า 42,000 บาท ติดต่อได้ที่ marketing@doublepine.co.th หรือโทร 082-440-0779

ผู้ที่สนใจสามารถจองโปรนี้ไว้ก่อนได้ในราคา 10,000 บาทเท่านั้น โดยโปรโมชั่นนี้สิ้นสุด 30 มิถุนายน 2563 (เก็บสิทธิ์ได้ถึง 31 ธันวาคม 2563)

3. Nested โปรแกรมบัญชีบนคลาวด์ รองรับทุกประเภทธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่ที่มีฟังก์ชั่นครบทั้งการบริหาร บัญชี การเงิน สินทรัพย์ จัดซื้อ ขายคลังในที่เดียว

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่เริ่มใช้บริการภายใน 31 สิงหาคม 2563 ฟรีค่าบริการติดตั้งระบบเริ่มต้นและค่าใช้บริการ 1 เดือนรวมมูลค่า 30,000 บาท ติดต่อที่ Line:@nested หรือ sales@nested.co.th และ 098-687-9152

4. Wolf Approve ซอฟต์แวร์การอนุมัติและจัดการเอกสาร ในลักษณะ Paperless หรือ Workflow ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการพลิกโฉมธุรกิจ การขออนุมัติหรือการจัดเก็บเอกสารให้มีความสะดวก รวดเร็ว ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้

ฟีเจอร์เด่นของ Wolf Approve คือติดตั้งและใช้งานได้ง่าย ผู้ที่ไม่มีทักษะด้านการเขียนโปรแกรมก็สามารถสร้างแบบฟอร์ม หรือ Workflow ด้วยตนเองได้ง่ายดาย มีตัวอย่าง Templates มากกว่า 50 แบบให้ลูกค้าเลือกใช้

แพ็กเกจ Wolf Approve

  • Wolf Approve สำหรับการใช้งานแบบ subscription ราคา 350 บาท ต่อ 1 ผู้ใช้งานต่อเดือน (ราคานี้ไม่รวม Microsoft 365)
  • Wolf Approve สำหรับการใช้งานแบบ subscription ราคา 499 บาท ต่อ 1 ผู้ใช้งานต่อเดือน (ราคานี้รวม Microsoft 365 Business Basic) สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่มี Microsoft 365 มาก่อน
    สามารถติดต่อ Wolf ได้ ถ้าหากต้องการ Option แบบ On-premise ติดต่อได้ที่ Chanpa@techconsbiz.com หรือโทร 02 634 4409

Microsoft Azure กับการเสริมศักยภาพให้กับพนักงาน

5. DRVR แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนช่วยมอนิเตอร์พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่จากทางไกลรวมทั้งแจ้งพิกัดเมื่อทำงานบนยานพาหนะ เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยด้วยระบบการติดตามแบบเรียลไทม์ ช่วยจัดการงานและติดตามผู้ปฏิบัติงานด้วยฟังก์ชั่นการแจ้งเตือนฉุกเฉิน (SOS function)

โปรโมชั่นพิเศษ : ใช้งานฟรีถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2563 โดยหลังเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ค่าบริการ 5 เหรียญสหรัฐ (163 บาท) ต่อผู้ใช้งาน 1 คน ต่อเดือน และฟรีค่าติดตั้ง ติดต่อได้ที่ info@dvr.co

6. Feedback 180 ยกระดับประสบการณ์การทำงานของพนักงาน โดยโปรแกรมจะช่วยเก็บความต้องการ สิ่งที่พนักงานคาดหวังว่าจะต้องมี และความชอบต่างๆ ของพนักงานมาพิจารณา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจเซ็นสัญญารายปี Campaign: Feedback Voice of Employee หากมีบริษัทสนใจใช้บริการ สามารถติดต่อเข้ามาเพื่อขอใช้บริการได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อได้ที่ Chernkwan@feedback180.com หรือโทร 095-865-4449

Microsoft Azure การสื่อสารและให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

7. aCommerce แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและผู้ให้บริการแบรนด์โซลูชันแบบครบวงจร ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริการซื้อขายของออนไลน์ การพัฒนาด้านไอที การดูแลลูกค้า การให้บริการเพื่อให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและให้คำแนะนำช่องทางในการจัดส่งสินค้า

แพ็กเกจน่าสนใจในช่วงนี้

  • aCommerce starter pack
  • แพคเกจ jump start สร้างและเริ่มต้นใช้งานเว็บไซต์ e-commerce ได้ใน 4-6 สัปดาห์

มีราคาพิเศษ early bird สำหรับผู้สมัครใช้งานเปิดหน้าร้านในเดือน มิ.ย. ติดต่อได้ที่ info@acommerce.asia

8. Buzzebeesโซลูชันแพลตฟอร์ม B-Commerce ที่ช่วยให้องค์กรเริ่มต้นใช้งาน e-commerce ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ต้นทุนต่ำและปราศจากค่าบำรุงรักษา รองรับทั้งการใช้งานบนเว็บไซต์อย่างเดียวหรือการใช้งานร่วมกับบัญชีทางการของ LINE มาพร้อมฟีเจอร์การจัดกลุ่มหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ การจัดการสินค้าคงคลัง การติดตามสถานะการจัดส่ง การรวมเข้ากับระบบสมาชิกที่มีอยู่ และมีวิธีการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งบัตรเครดิต / เดบิต การชำระเงินปลายทาง หรือกระเป๋าเงินทรูมันนี่

โปรโมชั่น

  • ค่าธรรมเนียมการติดตั้ง 1 ครั้ง 50,000 บาท (ลด 50% จากแพ็คเกจมาตรฐาน)
  • ค่าคอมมิชชั่น ติดตั้งแพลตฟอร์มอย่างเดียว ลด 10%, ติดตั้งแพลตฟอร์มพร้อมบริการเต็มรูปแบบ ลด 15%
    ติดต่อได้ที่ nuttanun@buzzebees.com หรือโทร 089-444-5641

9. Digital Dialogue ให้บริการระบบสื่อสารลูกค้าแบบ Omni Channel หรือการให้บริการเพื่อการติดต่อสื่อสารแบบหลายช่องทาง ช่วยเพิ่มรายได้ผ่าน Chatbot ตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า ช่วยโต้ตอบและพูดคุยผ่านดิจิทัล และช่วยเก็บข้อมูล คัดสรร และนำไปสู่แนวทางการเพิ่มยอดขายกับลูกค้าใหม่ๆ

แพ็คเกจเริ่มต้นใช้งาน ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน ติดต่อได้ที่ jidapa.v@ddlghq.com หรือโทร 090-195-3959

10. Privazy บริหารจัดการความยินยอมและแพลตฟอร์มการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล นำเสนอทางออกที่ง่ายที่สุดสำหรับการปฏิบัติตามนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ช่วยให้องค์กรดำเนินการและสอดคล้องกับกฎระเบียบมาตรฐานระดับชาติและระดับสากล พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายพร้อมชุดเครื่องมือและแบบฟอร์มในตัว

ปรึกษาฟรีในครั้งแรก พร้อมส่วนลด 50% ของค่าธรรมเนียมการใช้งานเดือนแรก ติดต่อได้ที่ sathapon@privazy.co หรือโทร 092-996-9546

11. ZipEvent ผู้ให้บริการ ZIPSPACE แพลตฟอร์มการบริหารจัดการข้อมูลผู้มาติดต่อแบบดิจิทัล บริหารจัดการเก็บบันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อแบบดิจิทัลด้วยแท็บเล็ต โดยสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยด้วยการแทรคข้อมูลของผู้มาติดต่อ ทั้งเวลา และเรื่องที่มาประชุม และบุคคลที่มาพบด้วย

โปรโมชั่น ฟรี 2 เดือน สำหรับสัญญารายปี (เริ่มต้น 1,500 บาท ต่อเดือน)

สรุป

digital transformation หรือการเปลี่ยนผ่านองค์กรให้เป็นดิจิทัลเป็นเรื่องที่พูดกันมานานแล้ว และโรคระบาดมาช่วยเร่งกระบวนการนี้อย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้อีกต่อไป นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ธุรกิจจะปรับปรุงการทำงานให้เป็นดิจิทัลเพื่อความคล่องตัว สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ทั้งในยุคโควิด และยุคหลังโควิดผ่านพ้นไปแล้วได้ด้วยดี

ค้นหาโซลูชันที่เหมาะกับธุรกิจ เรียนรู้เพิ่มเติมและลงทะเบียนเพื่อรับการติดต่อกลับ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ดีกว่า ได้ที่ https://aka.ms/ISV_TH

Blognone Jobs Premium