Google ผิดหวังกับ Pixel 4, หัวหน้าทีม Pixel กับหัวหน้าทีมพัฒนากล้องลาออกแล้ว

by BlackMiracle
13 May 2020 - 16:27

เว็บไซต์ The Information เผยแพร่รายงานเบื้องหลังทีมพัฒนาสมาร์ทโฟน Google Pixel ที่ได้รับการยกย่องว่าคุณภาพกล้องอยู่อันดับต้นๆ เสมอมา โดยรายงานระบุว่า Rick Osterloh หัวหน้าทีมฮาร์ดแวร์ของ Google รู้สึกผิดหวังกับ Pixel 4 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งภายในทีมเองก็ไม่ได้ตื่นเต้นกับผลิตภัณฑ์ของตัวเองตั้งแต่ก่อนเปิดตัวด้วยซ้ำ

รายงานบอกว่า Rick ผิดหวังที่ Pixel 4 มีแบตเตอรี่ที่เล็ก รวมถึงเรื่องการออกแบบและการตัดสินใจในเรื่องสเปก ซึ่งหลังเปิดตัวก็มีการประเมินว่า Pixel 4 ขายไม่ดีเท่า Pixel 3 รวมถึงหัวหน้าฝ่ายฮาร์ดแวร์ก็ออกอาการผิดหวังด้วย ทำให้สมาชิกหลักของทีม Pixel ลาออกไปแล้วถึง 2 คน

สมาชิกทีมคนแรกที่ลาออกคือ Mario Queiroz ที่อยู่ Google มาตั้งแต่ปี 2005 โดยเขาเป็นหัวหน้าทีม Pixel มาตั้งแต่ Pixel รุ่นแรก และมีส่วนร่วมกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Google นั่นก็คือ Nexus One ด้วย

สมาชิกคนถัดมาที่ลาออกคือ Marc Levoy นักวิจัยและหัวหน้าทีมพัฒนากล้องอันเป็นที่เลื่องลือของ Pixel โดยเขาเป็นผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยีกล้องใน Pixel เช่น HDR+, Portrait Mode และ Night Sight ซึ่งหากจำกันได้ เขาเป็นคนพูดเรื่องกล้องของ Pixel 4 บนเวทีเปิดตัวเองเลย

Marc Levoy บนเวทีเปิดตัว Pixel 4

ก็เป็นที่น่าใจหายที่หัวหอกในการพัฒนากล้องซึ่งเป็นจุดขายหลักของ Pixel นั้นไม่อยู่เสียแล้ว คงต้องรอดูปลายปีนี้ว่า Pixel 5 จะทำออกมาได้น่าตื่นเต้นและทวงแชมป์กล้องมือถืออันดับต้นๆ กลับมาได้หรือไม่

ที่มา - 9to5Google, Android Authority

Blognone Jobs Premium