ข่าวลือ: ZuneHD เป็นมากกว่าเครื่องเล่นเพลงพกพา?

by mk
15 May 2009 - 11:33

ข่าวลือนี้มาจากเว็บไซต์ TeamXBox ซึ่งอยู่ในเครือ IGN โดยรวมข้อมูลจากแหล่งข่าวต่างๆ เกี่ยวกับ "ZuneHD" ที่เราได้ยินกันมานาน

แหล่งข่าวแรกเรียกมันว่า "digital entertainment handheld" โดยมีรหัสว่า xYz ซึ่งหมายถึงอุปกรณ์ที่อยู่ระหว่าง Xbox และ Zune นั่นคือมีความสามารถในการเล่นเกมด้วย ชื่ออย่างเป็นทางการตอนนี้ยังไม่ตัดสิน

แหล่งข่าวที่สองบอกว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่เหมือนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่ขายในท้องตลาด มันเป็นลูกผสมของ Sony Mylo, PSP, iPod touch เน้นด้านบันเทิงไม่มีโปรแกรมด้านธุรกิจมาปน ข้อความที่สำคัญคือ "มันไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือ" ซึ่งไม่รู้แปลว่า "ไม่มีความสามารถด้านโทรศัพท์" หรือไม่ แหล่งข่าวบอกว่ามันไม่ใช่ Zune Phone เพราะไมโครซอฟท์ไม่ต้องการทับซ้อนกับผลิตภัณฑ์ Windows Mobile ของตัวเอง

แหล่งข่าวที่สามบอกว่ามันจะมีจอขนาด WVGA และมีฟีเจอร์ที่ "ไม่มีในฮาร์ดแวร์ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน" หน้าที่หลักมันคือเป็นเครื่องเล่นเพลง-หนัง-เกมแบบพกพา (น่าจะประมาณ PSP อันนี้ผมว่าเอง) คำสำคัญอีกอันคือ Live Anywhere ซึ่งมันจะเป็นตัวเชื่อมระหว่างบริการออนไลน์แบรนด์ Xbox, Zune และ Sky ของไมโครซอฟท์

คู่แข่งของอุปกรณ์ชิ้นนี้คือแอปเปิล, โซนี่, นินเทนโด (DS?), และกูเกิล (Android?) เป็นไปได้ว่าสเปกฮาร์ดแวร์หลักอาจอิงจาก NVIDIA Tegra

ที่มา - TeamXBox, Engadget

Blognone Jobs Premium