เว็บไซต์ ไทยชนะ.com เปิดแล้ว เปิดให้ลงทะเบียนร้านค้าแล้ว

by itpcc
16 May 2020 - 13:09

จากที่ก่อนหน้านี้ ศบค. เปิดตัวแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" ซึ่งนายกฯ มีส่วนร่วมในการตั้งชื่อ และดูแลโดยธนาคารกรุงไทย เพื่อให้ร้านค้าใช้รับลงทะเบียนลูกค้าในการเข้า-ออกในช่วงผ่อนคลายมาตรการตามข้อกำหนดฯ ที่ประกาศไปเมื่อวานนี้ ล่าสุด เว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com (หรือ www.thaichana.com) ก็เปิดให้เข้าชมได้แล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

เมื่อสำรวจในเว็บไซต์ ณ ขณะนี้ (ช่วงค่ำวันที่ 16 พ.ค.) พบว่ามีเพียงประกาศกำหนดการเปิดใช้งานระบบฯ ในวันที่ 17 พ.ค. เวลา 06:00 น. และคู่มือการใช้งานโดย ศบค. โดยสรุป ระบบดังกล่าวจะให้ร้านค้าลงทะเบียนประเภทร้านค้า ชื่อ ที่ตั้ง ข้อมูลผู้ติดต่อ (มีการตรวจสอบเลขประจำตัวประชาชนและรหัสประจำบัตรคล้ายกับโครงการเราไม่ทิ้งกัน) และมีแบบประเมินความพร้อมในการให้บริการของร้าน เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วน ระบบจะสร้าง QR code และข้อมูลโดยสังเขปพร้อมรหัสประจำร้านเพื่อให้ลูกค้าใช้โทรศัพท์มือถือเข้าถึงระบบฯ ต่อไป

สำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการ จากการทดลองใช้งาน ลูกค้าสามารถสแกน QR code ที่สร้างจากระบบ เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ไทยชนะ แล้วกดเข้าร้าน เมื่อกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าเสร็จ จะขึ้นหน้าจอแสดงยืนยันการเข้าร้านระบุเวลาลงทะเบียน และเมื่อจะออกจากร้าน ลูกค้าจะต้องสแกน QR code เดิม เลือกออกจากร้าน ระบบจะให้ประเมินร้าน โดยระบุเวลาที่ใช้บริการ และการทำตามมาตรการฯ ของร้านค้า เมื่อประเมินเสร็จ ระบบจะแสดงผลการประเมินพร้อมระบุเวลาออกเช่นกัน


แผนผังแสดงกระบวนการในการใช้งานระบบไทยชนะ (จากคู่มือการใช้งานฯ ซึ่งเผยแพร่ในเว็บไซต์)


ตัวอย่างหน้าจอแสดงการลงทะเบียนออกจากร้านของลูกค้า

ที่มา: ไทยชนะ, ช่อง 3

Blognone Jobs Premium