Bing Wallpaper ออกแอพเวอร์ชัน Android ช่วยเปลี่ยนภาพพื้นหลังโฮม/ล็อคสกรีน ตาม Bing

by Job_The_Gamer
17 May 2020 - 12:45

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ออก Bing Wallpaper แอพช่วยเปลี่ยนพื้นหลังเดสก์ทอปตามภาพถ่ายประจำวันของ Bing ให้กับผู้ใช้งาน Windows เมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้ว

ล่าสุดทางบริษัทก็ได้ปล่อยแอพ Bing Wallpaper เวอร์ชัน Android ให้ผู้ใช้สามารถนำภาพถ่ายสวยๆ ของ Bing มาตั้งเป็นภาพพื้นหลังของโฮมสกรีนและล็อคสกรีนบนอุปกรณ์ฝั่งระบบปฏิบัติการ Android เป็นที่เรียบร้อย

ตัวแอพเวอร์ชัน Android จะเปิดให้เข้าถึงภาพถ่ายประจำวันของ Bing ตั้งแต่ในอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน พร้อมฟังก์ชั่นค้นหารูปผ่านตัวกรองอย่าง โทนสี, หมวดหมู่ จนไปถึงตำแหน่งที่ตั้ง เพื่อช่วยเลือกรูปภาพที่ถูกใจก่อนนำไปใช้เป็นภาพพื้นหลัง

และหากผู้ใช้ต้องการให้แอพช่วยเปลี่ยนภาพพื้นหลังอัตโนมัติ เช่น ตั้งให้เปลี่ยนตามภาพถ่ายประจำวันของ Bing แบบเดียวกับ Bing Wallpaper บน Windows ก็สามารถทำได้ผ่านเมนู Auto Change Wallaper

การมาของแอพ Bing Wallpaper นับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการใช้ภาพถ่ายของ Bing บนอุปกรณ์ฝั่ง Android จากที่ก่อนหน้าผู้ใช้จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพของไมโครซอฟท์ตัวอื่นที่มีฟังก์ชั่นเปลี่ยนภาพพื้นหลังอัตโนมัติพ่วงมาด้วยอย่าง Microsoft Launcher หรือ Bing App ซึ่งสองแอพหลังนั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ ซึ่งผู้ใช้อาจไม่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแอพ Bing Wallpaper ในขณะนี้จะถูกจำกัดการใช้งานอยู่แค่เพียงบางประเทศเท่านั้น ตัวผู้เขียนลองดาวน์โหลดผ่าน Google Play แล้วพบว่ายังใช้ในไทยไม่ได้ ท่านใดสนใจเข้าไปทดลองดาวน์โหลดดูได้ที่ลิงก์นี้ครับ

ที่มา - Windows Central, The Next Web

Blognone Jobs Premium