Facebook เปิดตัว Facebook Shops สร้างหน้าร้านออนไลน์ได้ฟรี, ซื้อสินค้าได้จบในแพลตฟอร์ม

by sunnywalker
20 May 2020 - 02:41

Facebook และ Instagram มีฟีเจอร์เพื่อธุรกิจอยู่แล้วคือ Facebook Marketplace หรือใน Instagram ก็มีฟีเจอร์ให้กดดูและซื้อสินค้าผ่านแบรนด์ที่ลงโฆษณา แต่ Facebook ต้องการไปให้ไกลกว่าเดิม โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ร้านรวงรายเล็กปิดเพราะโรคระบาด

ล่าสุด Facebook เปิดตัว Facebook Shops เครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจรายเล็กสร้างหน้าร้านออนไลน์เองได้ฟรี เข้าถึงผู้ใช้งานทั้งใน Facebook และ Instagram คนขายเลือกผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการนำเสนอจากแคตตาล็อก ปรับแต่งรูปลักษณ์และเลือกสีให้เข้ากับแบรนด์ตัวเอง พร้อมใส่ข้อความซึ่ง Facebook Shops มีเทมเพลทให้เลือกด้วย

ด้านประสบการณ์ฝั่งคนซื้อ คือเหมือนซื้อของออนไลน์ตามแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์เลย คือกดดูสินค้า เลือกสินค้าเข้าตะกร้า กดจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต กดแชทกับคนขายได้ขบในแพลตฟอร์มเดียว โดยผู้ใช้งานสามารถหา Facebook Shops เจอได้ในหน้าโปรไฟล์เพจของธุรกิจหรือแบรนด์นั้นๆ ผ่านโปรไฟล์บน Facebook และ Instagram และมองหาปุ่ม View Shops ฟีเจอร์นี้เริ่มเปิดตัวในสหรัฐฯก่อน

และในอนาคต คนขายก็จะสามารถไลฟ์ขายของบน Facebook Shops โดยที่มีแท็กสินค้าปรากฏอยู่ด้านล่างวิดีโอ คนซื้อสามารถกดเข้าไปซื้อได้เลย ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่

ที่มา - Facebook

Blognone Jobs Premium