ดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดอวกาศ SpaceX เคยออกแบบชุด Batman ของ Ben Affleck มาก่อน

by nismod
2 June 2020 - 12:17

หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจของภารกิจ Demo-2 ที่ SpaceX พานักบินอวกาศของ NASA ขึ้นไปบนสถานีอวกาศนานาชาติ คือชุดอวกาศของ SpaceX ที่ถูกนำมาใช้ครั้งแรกหลัง Musk โชว์ชุดมาตั้งแต่ปี 2017

ดีไซน์ของชุด SpaceX ค่อนข้างฉีกออกจากชุดอวกาศเดิม ๆ กลายเป็นชุดแบบมินิมอล เรียบหรูแต่ใช้งานได้จริง ซึ่งดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดนี้คือ Jose Fernandez ที่เป็นดีไซเนอร์ในฮอลลีวูด ออกแบบหรือมีส่วนร่วมกับชุดที่ใช้ในภาพยนตร์มาแล้วมากมายอย่างชุด Batman ของ Ben Affleck ใน BvS: Dawn of Justice, ชุด Wolverine ใน X-Men United (X2), Godzilla (1998), Ironman 2, The Avengers เป็นต้น

ภาพจาก SpaceX

Fernandez เล่าว่าเขาได้รับการติดต่อจาก SpaceX ในปี 2016 ให้ร่วมประกวดออกแบบ ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวเข้าใจว่าเป็นการออกแบบชุดสำหรับภาพยนตร์ที่ชื่อ SpaceX ด้วยซ้ำ ไม่ได้คิดว่าเป็นชุดอวกาศที่จะใช้งานจริง ๆ Fernandez ได้โจทย์มาให้ออกแบบชุดภายใน 2 สัปดาห์ ทำให้เจ้าตัวบอกว่า 2 สัปดาห์ให้ออกแบบทั้งชุดคงไม่ทัน ถ้าจะทันคงได้แค่หมวก

หนึ่งในความเชี่ยวชาญของ Fernandez คือการออกแบบหมวก (หมวก Black Panther, Thor และ Loki ก็เป็นผลงานของเขา) และนั่นก็ทำให้ Musk ชอบดีไซน์หมวกของชุดอวกาศนี้มาก การใช้งานจริงก็ดีกว่าหมวกชุดอวกาศเดิม ๆ ที่เคยมีมา Musk เลยให้เวลา Fernandez อีก 6 เดือนเพื่อออกแบบชุดที่เหลือทั้งหมด

ที่มา - Forbes, Design World

Blognone Jobs Premium