ลูกเหล็กบริหารข้อมือและนิ้วก็ชาร์จแบตเตอรี่ได้นะ!!

by reddevil
18 May 2009 - 06:27

หลายคนคงเคยเห็น อาม่า อากง ใช้ลูกเหล็กออกกำลังกายบริหารข้อมือและนิ้วกันนะครับ (ไอ้ลูกเหล็กที่ว่านี่มีชื่อภาษาอังกฤษคือ Baoding balls) แต่วันนี้ลูกเหล็กที่ว่านั่นจะเป็นที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้เชื่อมั๊ยละครับ

เรื่องมันก็มีอยู่ว่านาย Jiang Qian นักออกแบบชาวเซี่ยงไฮ้ได้คิดโดยการออกแบบให้มีช่องใส่แบตเตอรี่อยู่ในลูกบอล และนำเอาพลังงานของการเคลื่อนไหวหรือการกลิ้งบอลในมือที่เราเรียกว่า พลังงานจลน์ มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ โดยให้ชื่อลูกบอลนี้ใหม่ว่า Roll Charger

โดยคุณสมบัติของ Baoding ball สามารถช่วยรักษาโรคต่าง ๆได้เหมือนกับการฝังเข็มซึ่งเป็นทฤษฎีของชาวจีนส่วนใหญ่ มันจะกระตุ้มต่อมต่าง ๆที่เชื่อมต่อกับอวัยวะภายในร่างกาย เช่น หัวใจ ตับ ม้าม ปอด เป็นต้น ให้สามารถทำงานและกระตุ้นเลือดลมให้ไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

ดังนั้นนอกจากกระตุ้นการทำงานของร่างกายแล้วยังช่วยชาร์จแบตเตอรี่รีโมตคอนโทรลของคุณได้อีกด้วย และจากการที่ลูก Baoding ball หรือ Roll Charger นี้จะต้องเล่นพร้อมกัน 2 ลูกคุณจึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 2 ก้อนพร้อม ๆกัน ซึ่งออกแบบมาให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้ทั้งขนาด AA และ AAA โดยจะมีไฟบอกด้วยว่าถ้าเป็นไฟสีแดงแสดงว่าแบตเตอรี่เต็มแล้ว แต่ถ้าสีเขียวอยู่แสดงว่ากำลังชาร์ตอยู่ครับ

นี่ถ้ามีขายในเมืองไทยนะผมจะไปซื้อมาให้คนที่บ้านเล่นซัก 4 ลูกเลย หรือเอาไปชาร์จถ่านกล้องถ่ายรูปตอนไปเที่ยวก็เวิร์คแฮะ ^ ^

ที่มา - treehugger.com

Blognone Jobs Premium