Star Wars: Squadrons เปิดตัว, เน้นมัลติเพลเยอร์ ขับยาน 5v5, ไม่มีการจ่ายเงินในเกม

by mk
16 June 2020 - 02:56

หลังจากเผยชื่อและภาพแรกของเกมไปวันก่อน เมื่อคืนนี้ EA เปิดตัวเกมยานรบ Star Wars: Squadrons อย่างเป็นทางการ พร้อมกำหนดวางขาย 2 ตุลาคม 2020

Star Wars: Squadron จับเหตุการณ์หลังภาพยนตร์ภาค Return of the Jedi (หลังดาว Death Star II ถูกทำลาย) ผู้เล่นสามารถรับบทเป็นนักบินรบของฝั่ง New Republic และ Imperial มีทั้งโหมดเล่นคนเดียวเน้นเนื้อเรื่อง และโหมดมัลติเพลเยอร์ทีม 5v5 (แต่จะเน้นมัลติเพลเยอร์เป็นหลัก)

เกมมียานรบให้เลือกหลากหลาย นำโดยยานเด่นๆ อย่าง X-wing และ TIE Fighter มีระบบคัสตอมยาน และฉากที่ยืนยันแล้วคือดาว Yavin Prime กับ Galitan

ตอนนี้ในเทรลเลอร์ยังมีเฉพาะวิดีโอเปิดเรื่อง (ที่เป็นการต่อกรของนักบินหญิงจาก New Republic และนักบินชายจาก Imperial) ส่วนเกมเพลย์จะตามมาในงาน EA Play Live วันที่ 18 มิถุนายนนี้

เกมนี้เป็นผลงานแรกของ Motive Studios สตูดิโอในสังกัด EA ที่เคยช่วยทำ Anthem (Bioware) และ Star Wars Battlefront II (DICE) โดยสตูดิโอ Motive ร่วมงานกับ Lucasfilm อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้รายละเอียดของยานรบที่สมจริง และตรงกับจักรวาล Star Wars มากที่สุด

Motive Studios เผยว่าเกมจะไม่มีระบบ micro transaction จ่ายเงินเพื่อเอาชนะหรือซื้อของ แต่สามารถเก็บสะสมชิ้นส่วนตกแต่งยานได้จากการเล่นเกมเพียงอย่างเดียว ซึ่งถือเป็นพัฒนาการที่ดี เมื่อเทียบกับ Star Wars Battlefront II ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องนี้

Star Wars: Squadrons จะมีให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One, PC

  • รองรับการเล่นร่วมกันข้ามแพลตฟอร์ม (cross play)
  • รองรับการใช้แว่น VR บน PS4/PC ด้วย
  • เวอร์ชัน PC จะขายทั้งบน Origin, Steam, Epic Games Store
  • ยังไม่ประกาศว่าจะลง PS5 และ Xbox Series X ด้วยหรือไม่

ที่มา - EA, Gamespot

Blognone Jobs Premium