เผยเกมเพลย์ Star Wars: Squadrons เน้นโหมดสงครามอวกาศขนาดใหญ่ มียานแม่

by mk
19 June 2020 - 03:23

EA เผยเกมเพลย์และรายละเอียดของ Star Wars: Squadrons เกมขับยานรบภาคใหม่ในจักรวาล Star Wars

เกมมีโหมดให้เล่น 3 โหมดคือ

  • โหมดเนื้อเรื่องแบบเล่นคนเดียว (Story) จับเหตุการณ์ช่วงท้ายของสงคราม Galactic Civil War หลัง Episode VI ไม่กี่ปี ว่าหลังจักรพรรดิตายแล้ว สงครามจะจบลงอย่างไร โดยสลับให้เล่นจากมุมมองของทั้งสองฝ่าย
  • โหมดมัลติเพลเยอร์ Dogfight ขับยานรบสู้กันแบบ 5v5 กติกาเรียบง่าย กำจัดอีกฝ่ายให้หมดสิ้น
  • โหมดมัลติเพลเยอร์ Fleet Battles โหมดไฮไลท์ของเกมนี้ เป็นสงครามอวกาศขนาดใหญ่ที่มียานแม่ลำยักษ์เข้าร่วม ยังเล่นแบบ 5v5 แต่มีภารกิจให้ทำเป็นขั้นๆ มากกว่าสู้กันอย่างเดียว (โหมดนี้สามารถเล่นสู้กับ AI ได้ด้วย)

ยานรบที่มีให้ขับ แบ่งออกเป็น 4 คลาสคือ Fighter, Interceptor, Support, Bomber โดยแต่ละฝ่าย New Republic และ Imperial Navy มียานอย่างละ 4 แบบเท่ากัน (รวมเป็น 8 แบบ) ยานมีระบบ component slot สามารถปรับเปลี่ยนอาวุธหลัก อาวุธรอง โล่ เครื่องยนต์ ฯลฯ ได้

ส่วนฉากที่มีให้เล่น เปิดตัวมา 6 ฉากได้แก่ Yavin Prime, Esseles, Nadiri Dockyards, Sissubo, Galitan, Zavian Abyss

ที่มาของเกมนี้คือ Motive Studios ที่ช่วยพัฒนาโหมดเล่นคนเดียวของ Star Wars Battlefront II เกิดไอเดียอยากพัฒนาเกมขับยานในจักรวาล Star Wars จึงเริ่มพัฒนาเกมต้นแบบ โดยใช้ชื่อว่า Project Incom (ชื่อมาจาก Incom Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างยาน X-wing ในเรื่อง)

Ian Frazier ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Motive Studios ผู้สร้างเกมนี้ ให้สัมภาษณ์กับ Gameinformer ว่าตั้งใจออกแบบ Star Wars: Squadrons มาเป็นเกมแบบเก่าที่ครบจบในตัว (Our mindset has been very old school) เมื่อผู้เล่นจ่ายค่าเกม 40 ดอลลาร์เต็มจำนวน ก็ควรได้เกมที่สมบูรณ์กลับไป ทีมพัฒนาไม่ได้คิดถึงแนวทาง live-service ตามอย่างเกมสมัยใหม่ แต่ก็บอกว่าไม่ได้ปิดกั้นเรื่องการเพิ่มเนื้อหาอื่นๆ เข้ามาในอนาคต

Frazier บอกว่าเมื่อเกมวางขายในวันที่ 2 ตุลาคม ผู้เล่นจะสามารถปลดล็อคเนื้อหาทั้งหมดที่ Motive พัฒนาขึ้นได้เลย ต้องไม่ต้องรอว่าจะมีเนื้อหาใดตามมาอีกในอนาคต

ทิศทางของ Star Wars: Squadrons สะท้อนแนวทางช่วงหลัง EA ที่เริ่มหันกลับมาทำเกมแบบดั้งเดิม เล่นครบจบในตัวมากขึ้น (เช่น Star Wars: Jedi Fallen Order) หลังจากหันไปโฟกัสที่เกมแบบ live-service ขายเนื้อหาเพิ่มไปเรื่อยๆ (เช่น Battlefield หรือ Star Wars Battlefront) จนถูกวิจารณ์อย่างหนักอยู่ช่วงหนึ่ง

ที่มา - EA, Gameinformer

Blognone Jobs Premium