Facebook เอาด้วย เพิ่มพนักงานคนดำและคนละติน 2 เท่าภายใน 2023

by foamdot
19 June 2020 - 08:01

หลังจากเมื่อวันก่อน Google ได้ออกนโยบายจ้างงานคนดำ ล่าสุด Sheryl Sandberg ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Facebook ก็ได้ออกนโยบายช่วยเหลือกลุ่มคน underrepresented (กลุ่มคนที่ไม่ได้รับโอกาสมากนักเมื่อเทียบกับสัดส่วนประชากร เช่น คนดำคนที่มีเชื้อสายละตินหรือแม้แต่ผู้หญิง) ออกมาแล้ว

Sandberg ระบุว่าจะเพิ่มบุคลากรให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มสัดส่วนบุคลากรจากกลุ่ม underrepresented ให้ขึ้นมาอยู่ที่ 50% ภายในปี 2023 โดยเน้นว่ากลุ่มคนดำและคนละตินจะต้องเพิ่มขึ้น 2 เท่า

นอกจากนี้ภายในระยะเวลา 5 ปีก็จะเพิ่มสัดส่วนกลุ่มคนที่ไม่ใช่คนผิวขาว (people of colour) ในตำแหน่งระดับสูงและบริหารอีก 30% (สัดส่วนนี้จะเป็นคนดำ 30%) และพยายามเพิ่มความหลากหลายของบุคลากรในกระบวนการตัดสินใจและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงโครงการและนโยบายต่างๆ ของบริษัทให้มากขึ้น พร้อมทั้งยังคงยึดมั่นในเป้าหมายเดิมคือ ผลักดันให้มีผู้หญิงขึ้นมาเป็นผู้นำมากขึ้น

ภาพจาก Facebook

นอกจากเรื่องตำแหน่งงาน Facebook ได้บริจาคเงินกว่า 200 ล้านเหรียญเพื่อช่วยเหลือกิจการและองค์กรของคนดำ, มอบทุนการศึกษากว่า 100,000 ทุนให้กับนักศึกษาผิวดำในหลักสูตร Facebook Blueprint และ เพิ่มพื้นที่และกระบอกเสียงให้กับคนดำบน Facebook โดยออกแบบให้เป็นพื้นที่แบ่งปันเรื่องราวจากคนดำ (Lift Black Voices) รวมไปถึงผลักดัน #ShareBlackStories บน Instagram อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Facebook ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนคนดำด้วยการลบบัญชีที่เชื่อมโยงกลุ่มนิยมคนขาว และปลุกระดมความรุนแรง

ภาพจาก Facebook

ที่มา - Facebook

Blognone Jobs Premium