ชาว TikTok และแฟนเคป๊อบบนทวิตเตอร์ เผยลงทะเบียนเข้าฟังทรัมป์หาเสียงไว้ แต่ไม่ไปเข้าร่วมเมื่อถึงเวลาจริงๆ

by sunnywalker
22 June 2020 - 01:56

The New York Times รายงาน ผู้ใช้งาน TikTok และชาวเน็ตแฟนๆ เคป๊อบ อ้างว่าตัวเองลงทะเบียนจองตั๋วเข้าฟังโดนัลด์ ทรัมป์ พูดหาเสียงที่ Tulsa Fire Department ในโอกลาโฮมาไว้ แต่เมื่อถึงเวลางานจริงๆ ก็เทตั๋วไม่เข้าร่วมฟัง ทำให้มีคนเข้าร่วมน้อยกว่าที่ทีมหาเสียงของทรัมป์คาดหวังไว้

Brad Parscale ประธานแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของทรัมป์โพสต์บนทวิตเตอร์ว่ามีคนลงทะเบียนขอตั๋วมากกว่าหนึ่งล้านใบ แต่ผู้สื่อข่าวในเหตุการณ์ระบุว่าจำนวนผู้เข้าร่วมงานจริงๆ นั้น ต่ำกว่าที่คาดไว้ Tim Murtaugh โฆษกทีมหาเสียงทรัมป์ถึงกับบอกว่ากลุ่มผู้ประท้วงขัดขวางคนสนับสนุนทรัมป์ ไม่ให้มาเข้าร่วมฟัง แต่นักข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นบอกว่ามีผู้ประท้วงทรัมป์แค่นิดเดียว


ภาพจาก โดนัลด์ ทรัมป์

ในช่วงที่ทีมหาเสียงทรัมป์เปิดให้ลงทะเบียนเข้างานฟรี ชาวเน็ตบน TikTok และทวิตเตอร์ต่างก็แชร์ให้ลงทะเบียนกัน จนกระทั่งงานหาเสียงเริ่มขึ้น ชาวเน็ตแชร์วิดีโอภายในงานหาเสียงกันใหญ่ ต่างระบุว่าตัวเองลงทะเบียนเข้าร่วมงานไว้ แต่ก็ไม่ได้ไป Elijah Daniel ยูทูเบอร์ หนึ่งในผู้เข้าร่วมกระบวนการนี้บอกว่า คนใน TikTok และแฟนเคป๊อบในทวิตเตอร์ มีการกระจายข้อมูลกันอย่างรวดเร็ว พวกเขายังลบโพสต์ของพวกเขาหลังจากเวลาผ่านไป 24 ถึง 48 ชั่วโมงเพื่อปกปิดแผนของพวกเขาและป้องกันไม่ให้สิ่งที่พวกเขาทำดูเอิกเกริกเกินไป

อย่างไรก็ตาม ยังเป็นเรื่องยากที่จะระบุตัวเลขได้ชัดเจนว่า ชาวเน็ต TikTok และแฟนเคป๊อบบนทวิตเตอร์ ลงทะเบียนเข้าร่วมไปเท่าไร

แฟนเคป๊อบเริ่มมีส่วนร่วมในการเมืองสหรัฐมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ที่เหตุการณ์ George Floyd คุกรุ่น แฟนๆ เคป๊อบก็ทำลายแฮชแท็กนิยมคนขาวขวาจัด หรือ #WhiteLivesMatter ด้วยการใช้แท็กและโพสต์วิดีโอของไอดอลเกาหลีที่พวกเขาชอบ เพื่อให้ชาวเน็ตที่มีแนวคิดขวาจัดสื่อสารกันได้ยากขึ้นบนโลกทวิตเตอร์

ที่มา - The New York Times

Blognone Jobs Premium