ไมโครซอฟท์จะเพิ่มสัดส่วนคนดำในตำแหน่งผู้จัดการ, ระดับอาวุโส เป็นสองเท่าภายในปี 2025

by sunnywalker
24 June 2020 - 01:36

จากประเด็นเหยียดสีผิว ทำให้บริษัทไอทีตื่นตัวมากขึ้นเรื่องการสร้างความหลากหลายทางเชื้อชาติในองค์กรที่ถูกวิจารณ์กันมานานว่ายังไม่หลากหลายมากพอ ล่าสุดไมโครซอฟท์ตามรอยกูเกิล และ Facebook ออกมาให้สัญญาว่าจะเพิ่มสัดส่วนคนดำในตำแหน่งสูงอย่างผู้จัดการ ตำแหน่งงานอาวุโส ให้ได้สองเท่าภายในปี 2025

ไมโครซอฟท์ยังลงทุนเพิ่ม 150 ล้านดอลลาร์ เพื่อผลักดันประเด็นความหลากหลายในองค์กร โดยในปีงบประมาณ​ 2021 ไมโครซอฟท์จะเพิ่มเนื้อหาเรื่องการทำความเข้าใจประสบการณ์ของชุมชนชาวอเมริกันผิวดำและชาวแอฟริกันอเมริกันให้แก่พนักงานทุกคน เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนเข้าใจประสบการณ์ชีวิตของคนกลุ่มนี้ให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังให้สัญญาว่าจะทำงานร่วมกับธุรกิจ, ซัพพลายเออร์ที่เจ้าของเป็นคนดำเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในสามปีข้างหน้า รวมถึงลงทุนเป็นเงินเพิ่ม 50 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนธุรกิจคนดำ

จากรายงานความหลากหลายของไมโครซอฟท์ประจำปี 2019 พบว่า 4.5% ของพนักงานทั้งหมดและ 2.7% ของผู้บริหาร เป็นคนดำ คนผิวขาวคิดเป็น 53.2% ของพนักงานทั้งหมด และพนักงานส่วนใหญ่ของไมโครซอฟท์ร้อยละ 72.3 เป็นผู้ชาย จะเห็นได้ว่าแม้แต่ไมโครซอฟท์ก็ยังห่างไกลกับความหลากหลายในองค์กร

ที่มา - Engadget, ไมโครซอฟท์

Blognone Jobs Premium