ซีอีโอ EA บอกจะลุยทำเกม Star Wars มากขึ้น หลังประสบความสำเร็จเรื่องรายได้

by mk
25 June 2020 - 03:45

Andrew Wilson ซีอีโอของ EA ระบุว่าบริษัทจะทุ่มกำลัง (ใช้คำว่า double down) กับเกมตระกูล Star Wars อย่างเต็มที่ หลังความสำเร็จของเกม Star Wars ในช่วงหลังๆ

Wilson ระบุว่า Star Wars: Battlefront ภาค 1-2 ถือเป็นเกม Star Wars ของ EA ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด มียอดขายรวมกัน 35 ล้านชุด, Star Wars Jedi Fallen Order ยอดขาย 10 ล้านชุด ส่วนเกมมือถือ Star Wars: Galaxy of Heroes ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก (extraordinary)

EA เคยถูกวิจารณ์ว่า ได้สิทธิ์ทำเกม Star Wars แต่ผู้เดียวจาก Disney มาตั้งแต่ปี 2013 เป็นเวลา 10 ปี แต่กลับใช้สิทธินี้ไม่ค่อยคุ้มในช่วงแรกๆ เพราะโครงการเกมหลายตัวล้มเหลว (เช่น เกมของ Visceral ที่ถึงขั้นต้องปิดสตูดิโอ ส่วนเกมเรือธงคือ Battlefront ก็โดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่อง Loot Box

เกม Star Wars ทั้งหมดของ EA (รวม The Old Republic ของ BioWare ที่ทำก่อนสัญญาปี 2013)

ล่าสุด EA เพิ่งเปิดตัว Star Wars Squadrons เกมขับยานรบที่จะขายในเดือนตุลาคมนี้ โดย Wilson บอกว่าตลาดของ Squadrons จะเล็กกว่า Battlefront หรือ Jedi Fallen Order แต่เขาก็มั่นใจในยุทธศาสตร์เกม Star Wars ของ EA ที่เน้นความหลากหลายของรูปแบบเกม และความหลากหลายของแพลตฟอร์ม

Wilson ยังชื่นชม Disney/Lucasfilm ที่ทยอยออกภาพยนตร์-ซีรีส์ Star Wars ชุดใหม่มาต่อเนื่อง ช่วยฐานแฟนรุ่นใหม่ๆ ที่จะกลายมาเป็นลูกค้าเกมของ EA เพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ Blake Jorgensen ซีเอฟโอของ EA ที่พูดในงานเดียวกัน เสริมประเด็นว่า EA ยังมีสิทธิพิเศษ สามารถสร้างตัวละครหรือเรื่องราวใหม่ๆ ในจักรวาล Star Wars ได้เอง (โดยไม่ต้องอิงจากภาพยนตร์ของ Disney/Lucasfilm) ตัวอย่างเช่น Jedi Fallen Order ที่มีตัวละครใหม่ทั้งหมด หรือ Squadrons ที่เป็นการจับเนื้อเรื่องของ Star Wars ที่ไม่เคยปรากฏในภาพยนตร์หรือซีรีส์มาก่อน

ที่มา - Gamespot

Blognone Jobs Premium