SCB 10X เปิดตัว PartyHaan ปาร์ตี้หาร แอปช่วยหาคนหารค่าสินค้า, บริการ, เครื่องดื่ม

by sunnywalker
25 June 2020 - 07:07

เพิ่มเนื้อหาประเด็นหารบริการที่อาจผิดกฎท้ายข่าว

SCB 10X บริษัทเทคภายในเครือ SCB ออกแอปพลิเคชั่นใหม่ PartyHaan (ปาร์ตี้หาร) เป็นแอปช่วยให้ผู้ใช้งานหาคนมาช่วยหารค่าสินค้าโปรโมชั่นได้ เข่น สินค้า 1 แถม 1, หาคนหารโปรโมชั่นเครื่องดื่ม,

กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร หัวหน้าทีมนวัตกรรม SCB10X ระบุว่า PartyHaan เป็นโปรเจกต์ที่คิดค้นโดยคนรุ่นใหม่ในทีม SCB10X และชนะรางวัลในเวที LINE Hackathon มา ล่าสุดมีการพัฒนาต่อยอดเป็นแอปพลิเคชั่นและเปิดให้ดาวน์โหลดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้มียอดผู้ใช้งาน 3 หมื่นราย และมีผู้ใช้งานแอคทีฟรายสัปดาห์ราว 8,000 ราย

เมื่อเข้าใช้งานแอป จะเห็นว่าผู้ใช้งานสามารถเลือกสินค้าบริการหรือปาร์ตี้ที่อยากร่วมหารได้ เช่น หมวดร้านอาหาร, หมวดท่องเที่ยว, หมวดซอฟต์แวร์, หมวดเดินทาง, หมวดคอร์สเรียน

ผู้ใช้งานสามารถสร้างโพสต์เพื่อให้เพื่อนมาร่วมหารสินค้าบริการได้ด้วยเช่นกัน เริ่มจากกดสร้างโพสต์ ระบุรายละเอียดสินค้า ใส่รูปภาพสินค้า ระบุราคาที่คนมาเข้าร่วมหารจะต้องจ่าย ระบุพิกัดสถานที่ที่คนมาร่วมหารต้องมารับสินค้า (เช่น หารกาแฟ 1 แถม 1 ต้องไปรับกาแฟที่ร้าน) ระบุบัญชีธนาคารที่รับเงิน (สามารถใส่ได้ทุกธนาคาร) คนเข้าร่วมหารสามารถแชทไปคุยรายละเอียดกับคนสร้างโพสต์เพิ่มเติมได้ด้วย

สำหรับคนเข้าร่วมหาร เมื่อเข้าที่หน้าหลักของแอปจะเห็นโพสต์ขึ้นไอคอนสีเขียว แปะป้าย "ว่าง" เป็นการแสดงให้รู้ว่ายังเปิดให้เข้าร่วมหารได้ ในกรณีที่โพสต์นั้นรับคนหารเต็มจำนวนคนแล้วจะขึ้นไอคอนสีแดงเขียนว่า "เต็ม" เมื่อกดเข้าร่วมหาร และกดยืนยันโอนเงิน เงินจะยังคงถูกเก็บไว้ที่ระบบกลางของแอปพลิเคชั่นก่อน เมื่อกดยืนยันรับสินค้าแล้ว ระบบจึงจะโอนเงินให้คนสร้างโพสต์ภายใน 72 ชั่วโมงทำการ

ทางผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น PartyHaan ระบุว่า กลุ่มผู้ใช้งานเป็นผู้หญิง 85% และส่วนใหญ่ของผู้ใช้งานทั้งหมดมีอายุระหว่าง 15-24 ปี

จนถึงตอนนี้ PartyHaan ยังไม่มีโมเดลสร้างรายได้เพิ่มเติม แต่อนาคตมีความเป็นไปได้สองทางคือ เก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มจากคนเข้าร่วมหารบริการสินค้า และเก็บค่าโฆษณาจากแบรนด์ร้านค้าต่างๆ นอกจากนี้ยังเห็นความเป็นไปได้ที่จะต่อยอดเป็นมาร์เกตเพลสต่อไปด้วย ทางผู้พัฒนาระบุด้วยว่า ระบบเปิดให้ผู้ใช้รายงานเข้ามาได้ กรณีพบเจอสินค้าบริการที่อาจผิดกฎหมาย

ทางผู้พัฒนาแอประบุว่า ในกรณีที่ผู้ใช้หาคนหารสตรีมมิ่ง ทางแพลตฟอร์มจะถือว่าเป็นการผิดกฎและจะดำเนินการระงับบัญชีในที่สุด

Blognone Jobs Premium