Capcom ย้ำ Resident Evil: Village ไม่ใช่ RE8 แต่เป็นบทสรุปเรื่องราวภาค 7

by nismod
3 July 2020 - 05:44

นับตั้งแต่ภาพหลุด วิดีโอเปิดตัวไปจนถึงโลโก้ของเกม Resident Evil: Village มีการเน้นตัวสีเหลืองที่ออกมาเป็นเลขโรมัน VIII ซึ่งสื่อไปถึงการเป็นเกมภาคที่ 8 ออกมาอยางชัดเจน อย่างไรก็ตามโปรดิวเซอร์เกม บอกว่าอยากให้เรียกเกมนี้ว่า RE: Village ไม่ใช่ RE8 (เหมือนสื่อว่ามันไม่ใช่ภาค 8 เป็นภาคต่อของ 7 มากกว่า)

Tsuyoshi Kanda และ Peter Fabiano โปรดิวเซอร์ของ RE: Village ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ไม่มีชื่อภาคในไตเติล (Resident Evil: Village ไม่ใช่ Resident Evil 8: Village) ระบุว่า Village เหมือนเป็นตัวละครเอกอีกตัวในเกม (แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเลย) และที่ตั้งชื่อภาคก็เพื่อต้องการสื่อไปแบบนั้น รวมถึงย้ำด้วยว่า แม้จะไม่มีตัวย่อของชื่อเกมอย่างเป็นทางการ แต่ทีมงานก็อยากให้เรียกว่า Village มากกว่า RE8

โปรดิวเซอร์บอกด้วยว่าเรื่องราวใน RE: Village เป็นภาคต่อและบทสรุปของเรื่องราวที่เริ่มเอาไว้ใน RE7 ของ Ethan Winters โดยตอนนี้ตัวเกมพัฒนาไปราว 60% แล้ว และโปรเจ็คนี้ก็ดำเนินมาแล้วกว่า 3 ปีครึ่ง ขณะที่การพัฒนาเกมบนคอนโซลยุคใหม่นั้น ช่วยให้นำเสนอเกมได้แปลกใหม่มากขึ้น อย่างเวลาโหลดที่น้อยจนแทบไม่มีหรือทำให้ระดับของเกมมีความลึกขึ้น (deeper level of immersion)

ที่มา - Kotaku, GameSpot

Blognone Jobs Premium