Apple เปิดตัว Apple News Today รายการสรุปข่าวประจำวันให้ฟัง

by sunnywalker
16 July 2020 - 02:13

ในการอัพเดต iOS 13.6. วันนี้ Apple นอกจากการเผยฟังก์ชั่นใหม่ๆ ของ Apple News และได้เปิดตัวรายการพอดคาสต์ข่าวของตัวเองคือ Apple News Today เป็นการพูดสรุปข่าวประจำวันให้ฟังตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ความยาวแต่ละคลิปเสียงราว 7-8 นาที เล่าสรุปข่าวโดยบรรณาธิการข่าวของ Apple News คือ Shumita Basu และ Duarte Geraldino

Apple News Today จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Apple News หาเจอได้ผ่านแท็บ audio และ Apple Podcast เปิดใช้งานในสหรัฐฯ แคนาดา อังกฤษ และออสเตรเลีย

สำหรับความสามารถอ่านข่าวให้ฟังของ Apple News มีการทดสอบก่อนหน้านี้แล้ว และในการอัพเดต iOS 13.6. ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยผู้ใช้งาน Apple News+ ซึ่งเป็นแอปข่าวเวอร์ชั่นใช้เสียเงินรายเดือน จะได้รายการเสียงจากข่าวหรือบทความน่าสนใจสัปดาห์ละ 20 ตัว จากนิตยสารต่างๆ เช่น Esquire, Essence, Fast Company, GQ, New York magazine, Sports Illustrated, TIME, Vanity Fair, Vogue, Wired เป็นต้น

Apple ยังบอกด้วยว่ามีเพิ่มเนื้อหาจากข่าวท้องถิ่นมากขึ้น เช่น The Charlotte Observer, the Miami Herald และ The News & Observer และจะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายพื้นที่และเพิ่มเนื้อหาจากหนังสือพิมพ์ข่าวท้องถิ่น

ที่มา - Apple

Blognone Jobs Premium