ไมโครซอฟท์จะออกเกมให้ Xbox One ต่อ เพราะเศรษฐกิจแย่ บางคนไม่มีเงินซื้อคอนโซลใหม่

by mk
21 July 2020 - 10:12

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Phil Spencer เพิ่งออกมาบอกว่า เกมใหม่ที่ Xbox Game Studios พัฒนาจะไม่ใช่ Xbox Series X เอ็กคลูซีฟ

ล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์กับ Polygon ขยายความประเด็นนี้ว่าแนวทางของ Xbox ในตอนนี้ต่างจากธรรมเนียมของวงการคอนโซลที่ผ่านมาที่มักทิ้งคอนโซลเดิมทันทีเมื่อออกเครื่องรุ่นใหม่ แต่ไมโครซอฟท์ต้องการใช้แนวทางอัพเกรดของวงการมือถือ พีซี หรือทีวี ที่อัพเกรดเครื่องแล้วยังใช้งานเกม คอนเทนต์ อุปกรณ์เสริมเก่าได้หมด

เขายังบอกว่าสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้ อาจไม่ใช่ทุกคนที่มีเงินอัพเกรดคอนโซลใหม่ (Not every family will be in a financial position to spend or want to spend hundreds of dollars on a new console this year) ดังนั้นคนที่ลงทุนกับ Xbox One ไปแล้วก็ควรยังเล่นเกมที่ออกใหม่ๆ ได้ต่อไปโดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง ส่วนคนที่ซื้อ Xbox Series X ก็ควรเล่นเกมเก่าๆ ที่ลงทุนซื้อไว้ได้ทั้งหมด ไม่ใช่ต้องเริ่มลงทุนซื้อเกมใหม่อีกครั้ง

Spencer ยังพูดถึงประเด็นเกมเปิดตัว Xbox Series X ว่าจะหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม จากผลงานของสตูดิโอใหม่ๆ ที่ไมโครซอฟท์ไปซื้อกิจการหรือตั้งใหม่ในช่วง 2-3 ปีมานี้ เช่น Ninja Theory, Obsidian, Undead Labs, inXile ในขณะที่เกมแฟรนไชส์เก่าๆ อย่าง Halo, Gears of War, Forza, Minecraft, Age of Empires, Flight Sim ก็ออกภาคใหม่ด้วยเช่นกัน

ไมโครซอฟท์จะแถลงข่าวเกมของ Xbox Series X ชุดใหญ่ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้

ที่มา - Polygon

Blognone Jobs Premium