Samsung ยืนยัน อุปกรณ์ Galaxy เกือบทุกรุ่น ได้อัพเกรดแอนดรอยด์อย่างน้อย 3 เวอร์ชั่น

by mheevariety
18 August 2020 - 03:57

ในงาน Galaxy Unpacked เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา Samsung กล่าวว่าจะอัพเกรด OS ให้มือถือ Galaxy อย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป แต่ยังไม่ชัดเจนว่า Samsung พูดถึง One UI หรือเวอร์ชั่นแอนดรอยด์จริงๆ กันแน่ แต่ในวันนี้ Samsung ยืนยันแล้วว่ามือถือและแท็บเล็ต Galaxy ส่วนใหญ่ จะได้อัพเกรดเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ อย่างน้อย 3 เวอร์ชั่นแน่นอน

Samsung กล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้มาจากการที่ผู้ใช้ใช้มือถือเครื่องเดิมนานขึ้น การอัพเกรดซอฟต์แวร์ให้ยาวนานขึ้น จะเพิ่มความคุ้มค่าให้กับมือถือแอนดรอยด์ที่มีราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ ลดความจำเป็นในการซื้อมือถือใหม่ลงไปและช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้

มือถือที่จะได้อัพเดตเวอร์ชั่นแอนดรอยด์สามปี ครอบคลุมย้อนไปถึงรุ่น Galaxy S10, Galaxy S10 Lite, Galaxy S20 ทุกรุ่น Galaxy Note 10, Galaxy Note 10 Lite, Galaxy Note 20, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Flip, Galaxy Z Flip 5G และ Galaxy Fold รุ่นแรกก็ได้รับอัพเดตด้วย

ส่วนในฝั่งมือถือระดับกลาง ครอบคลุมย้อนไปถึง Galaxy A71 5G, A71, Galaxy A51 5G, A51 และ Galaxy A90 5G ส่วนแท็บเล็ตเป็นรุ่น Galaxy Tab S6, S6 5G, S6 Lite และ Galaxy Tab S7, S7+

หลังจากนี้อุปกรณ์ Galaxy S, Galaxy Note และ Galaxy Z ทุกรุ่นที่ออกจะได้อัพเกรดเวอร์ชั่นแอนดรอยด์อย่างน้อยสามเวอร์ชั่น ส่วน Galaxy A และ Galaxy Tab จะได้รับอัพเกรดสามเวอร์ชั่นเป็นบางรุ่น

ที่มา - Sammobile

Blognone Jobs Premium