Microsoft Flight Simulator คะแนนรีวิวดีเยี่ยม เฉลี่ย 93/100 สื่อหลายสำนักให้คะแนนเต็ม

by mk
19 August 2020 - 04:48

Microsoft Flight Simulator เวอร์ชันปี 2020 วางขายแล้ววันนี้บนพีซี (รวมถึง Xbox Game Pass for PC สามารถเล่นได้ทันทีตั้งแต่วันแรก) และคะแนนรีวิวออกมาดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ยจาก Metacritic ขณะที่เขียนข่าวนี้ได้ 93/100 และมีสื่อเกมชื่อดังหลายสำนักให้คะแนนเต็ม

หมายเหตุ: เกมจะออกเวอร์ชัน Xbox One และ Xbox Series X ด้วยแต่ยังไม่ประกาศวันวางขาย

IGN ให้คะแนน 10/10 โดยระบุว่าเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยม มีความสมจริงระดับหาใครสู้ได้ยาก (unparalleled realism) และความอิสระที่ให้เราบินได้ทั่วโลกจริงๆ ช่วยให้เล่นซ้ำได้ตลอดเวลา

VG24/7 เป็นอีกรายที่ให้ 5 ดาวเต็ม โดยบอกว่า Microsoft Flight Simulator ไม่ได้เป็นเกมสำหรับแฟนการบินแบบฮาร์ดคอร์ แต่ออกแบบมาให้ใครๆ ก็เล่นได้ ถึงแม้เกมมีรายละเอียดในระดับสูงมาก แต่ก็เข้าถึงง่ายเช่นกัน สามารถเล่นได้ด้วยจอย Xbox, เมาส์-คีย์บอร์ด หรือจะทุ่มทุนซื้อจอยขับเครื่องบินเต็มรูปแบบก็ได้

The Guardian ให้ 5 ดาวเต็ม ระบุว่า Flight Simulator ภาคนี้ต่างจากภาคเก่าๆ ที่เน้นแฟนการบินเท่านั้น ต่อให้ไม่เคยเล่นเกมขับเครื่องบินมาก่อนเลยก็เล่นได้ทันที เกมมีตัวช่วยขับเครื่องบินให้มากมาย จากนั้นผู้เล่นค่อยๆ เรียนรู้วิธีควบคุมเครื่องบินไปทีละขั้นได้

DualShockers ให้ 9/10 ผู้รีวิวบอกว่าตัวเองเป็นคนกลัวการนั่งเครื่องบิน แต่สามารถเล่นเกมนี้ได้สบาย และช่วยลดอาการกลัวเครื่องบินลงได้ด้วย ในรีวิวยังชมอิสระของเกมที่ไม่บังคับให้เราทำอะไรที่ไม่ชอบ เช่น ถ้าไม่ชอบการนำเครื่องบินขึ้นจากรันเวย์ ก็สามารถลัดขั้นตอนนี้ นำเครื่องไปลอยอยู่บนฟ้าได้เลย

Eurogamer รีวิวแบบไม่มีคะแนน บอกว่านี่คือหนึ่งในเกมซิมูเลเตอร์ที่ดีที่สุด (one of the best sims yet) ผู้รีวิวเล่นเกมนี้ติดต่อกันทุกวันมาเป็นเดือนแล้ว และถือว่าเกมประสบความสำเร็จในแง่เทคนิค (technical achievement) ที่สร้างความสมจริงได้ขนาดนี้

Blognone Jobs Premium