Bing: อาวุธใหม่ไมโครซอฟท์

by pawinpawin
28 May 2009 - 16:13

หลังจากที่แพ้จากสงครามยก Live Search วันนี้ไมโครซอฟท์ก็ได้เผยในงาน D:All Things Digital แล้วว่าไมโครซอฟท์นั้นเตรียมเปิดตัวบริการค้นหาข้อมูลใหม่ที่มีชื่อว่า Bing (หรือชื่อเดิม Kumo) จริงตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ (ข่าวเก่า 1, 2, 3)

ไมโครซอฟท์นั้นอ้างว่าสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำบน Search Engine นั้นคือการค้นหาข้อมูลเพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจ ไมโครซอฟท์จึงได้ตั้งเป้าหมายให้ Bing นั้นช่วยผู้บริโภคตอบโจทย์ดังกล่าว โดยการค้นหาที่ Bing.com นั้นเมื่อค้นหานั้นผู้ใช้สามารถที่จะเลือกกลุ่มการค้นหาที่เกี่ยวข้องได้จากแถบด้านซ้ายมือ ซึ่งทำให้ค้นได้ตรงมากขึ้น (ลองดูตัวอย่างที่ Ars Technica ประกอบ) นอกจากนี้ผลลัพธ์ที่ค้นได้นั้นก็จะมีพรีวิวตัวอย่างหน้าจอให้ดูก่อนอีกด้วย และไมโครซอฟท์ยังได้ปรับปรุงการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับสถานที่, การเดินทาง และสุขภาพให้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น

บริการนี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 3 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตามผู้ที่ยังเข้าไม่ได้นั้นไม่ต้องเสียใจ (ผมก็ยังเข้าไม่ได้) ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้ชมเบื้องหลังการทำงานของบริการดังกล่าวที่ Behind Bing และยังมีภาพหน้าจอตัวอย่างที่ Presskit ให้ชมกันครับ

ที่มา: Bing Virtual Presskit, Ars Technica, PC Magazine

Blognone Jobs Premium