Apple เปิดตัว Apple Watch Series 6 มีตัววัดระดับออกซิเจนในเลือด เร็วขึ้น 20% สายรัดข้อมือแบบใหม่

by arjin
15 September 2020 - 17:47

แอปเปิลเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ประจำปีนี้ Apple Watch Series 6 มาพร้อมตัวเลือกสีสันหลากหลายที่มากขึ้น และฟีเจอร์เด่นคือตัววัดระดับออกซิเจนในเลือด

โดยขั้นตอนการวัดระดับออกซิเจนในเลือดนั้น จะใช้เซ็นเซอร์ตัวใหม่ และมีขั้นตอนการวัดเป็นเวลา 15 วินาที สามารถวัดค่าเพื่อบันทึกผลได้ในขณะนอนหลับ ทั้งนี้แอปเปิลระบุว่าได้ร่วมมือกับหน่วยงานวิจัยหลายแห่ง เพื่อให้สามารถนำผลระดับออกซิเจนในเลือด ใช้ในการวิเคราะห์สุขภาพร่วมกับข้อมูลชีพจรอีกด้วย

Apple Watch Series 6 มาพร้อมกับชิปรุ่นใหม่ S6 ประสิทธิภาพเหมือนชิป A13 แต่ปรับแต่งให้เข้ากับ Apple Watch ทำงานเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 20% หน้าจอเพิ่มความสว่าง 2.5 เท่า เมื่อใช้งานนอกบ้าน

ดีไซน์ใน Apple Watch ยังมีความหลากหลายมากขึ้น โดยเพิ่มตัวเรือนอลูมิเนียมสีน้ำเงิน, สีทองสแตนเลสแบบใหม่ และกราไฟต์สแตนลีส รวมทั้ง Product RED

แอปเปิลยังเปิดตัวสายข้อมือแบบใหม่เรียกว่า Solo Loop ไม่มีส่วนเชื่อมต่อ เป็นสายรัดซิลิโคนเส้นเดียว มีความแน่นหนา ใส่เวลาว่ายน้ำได้ มีตัวเลือกความยาวหลากหลายขนาดสำหรับแต่ละคน ตัวเลือกมีทั้งหมด 7 สี และยังมีสายอีกแบบเรียกว่า Braided Solo Loop มีตัวเลือก 5 สี

Apple Watch Series 6 ราคาเริ่มต้นที่ 13,400 บาท สำหรับหน้าปัด 40 มม. และ 14,400 บาท สำหรับหน้าปัด 44 มม. รุ่น cellular ราคาเริ่มต้นที่ 16,900 และ 17,900 บาท สำหรับ 2 ขนาดหน้าปัด เปิดให้จองแล้ววันนี้ และเริ่มส่งมอบสินค้าวันศุกร์ที่ 18 กันยายน ใน 29 ประเทศ โดยยังไม่มีประเทศไทยในกลุ่มแรก

ที่มา: แอปเปิล, MacRumors

Blognone Jobs Premium