Serious Sam 4 วางขายแล้ว ทิ้งช่วงนาน 9 ปีจากภาคก่อน คะแนนรีวิวเฉลี่ย 68/100

by mk
27 September 2020 - 12:19

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเกมที่น่าสนใจวางขายหลายเกม หนึ่งในนั้นคือ Serious Sam 4 ภาคต่อของเกมยิงที่เน้นศัตรูจำนวนมหาศาล วางขายเวอร์ชันพีซีทั้งการขายแบบปกติ (Steam/GOG) และแบบสตรีมมิ่งบน Stadia

Serious Sam 4 ทิ้งช่วงห่างจากเกมภาค 3 ที่ออกในปี 2011 นานถึง 9 ปี เกมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2018 แต่เพิ่งวางขายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมพัฒนายังเป็น Croteam สตูดิโอเกมจากประเทศโครเอเชียเหมือนทุกภาคที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เกมภาคนี้ได้คะแนนรีวิวไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับภาคก่อนๆ โดยคะแนนเฉลี่ยจาก Metacritic ขณะที่เขียนข่าวนี้อยู่ที่ 68/100 (ภาคแรกทำไว้ที่ 87 ส่วนภาคถัดๆ มาอยู่หลัก 70)

สื่อเกมใหญ่บางเจ้า เช่น IGN ให้คะแนนที่ 5/10 โดยข้อวิจารณ์หลักคือ การถล่มศัตรูจำนวนมากๆ ยังเป็นเอกลักษณ์ แต่เมื่อเล่นซ้ำไปนานๆ ก็เริ่มน่าเบื่อ และอาวุธไม่หลากหลายพอในการสร้างรูปแบบเกมเพลย์ใหม่ๆ ให้แตกต่างจากภาคก่อนๆ

ส่วน Gamespot ยังให้คะแนนระดับ "ดี" (7/10) โดยชมเรื่องเกมเพลย์ที่เป็นเอกลักษณ์เรื่องจำนวนศัตรู (ที่เพิ่มขึ้นอีกเพราะประสิทธิภาพของพีซีดีขึ้นจากเดิมมาก) การเล่นจำเป็นต้องวางแผนการเล่นให้มีกลยุทธ์-ต้องการการตอบสนองที่รวดเร็ว แต่ก็วิจารณ์เรื่องเกมเพลย์ที่ซ้ำๆ และบั๊กบางอย่างของเกม

ที่มา - IGN, Gamespot

Blognone Jobs Premium