ซัมซุงยืนยัน จะออกมือถือเรือธงราคาถูกแบบ Galaxy S20 FE เป็นประจำทุกปี

by mk
28 September 2020 - 05:50

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากงานเปิดตัว Galaxy S20 FE เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยซัมซุงระบุว่าจะออก "เรือธง FE" ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทำให้เราพอสรุปได้ว่าเราจะได้เห็น Galaxy S FE เปิดตัวช่วงกลางปี ส่วนจะมี Galaxy Note รุ่น FE หรือไม่นั้นเป็นสิ่งที่ต้องติดตามกันต่อไป

หากมองในแง่สายผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเอง การออกเรือธงรุ่นราคาถูก ที่ซัมซุงใช้ชื่อว่า FE (Fan Edition) เป็นจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจ ซัมซุงพูดอย่างชัดเจนในงานเปิดตัว Galaxy S20 FE ว่าจุดขายหลักคือ "Fan Favorite Features at an Accessible Price Point" หรือคัดฟีเจอร์บางส่วนที่สำคัญๆ เช่น สเปกซีพียูตัวท็อปหรือจอ 120Hz มาขายในราคาจับต้องได้ (699 ดอลลาร์ เทียบกับ S20 ที่เริ่มต้นราคา 999 ดอลลาร์)

จุดเริ่มต้นของยุทธศาสตร์ FE ในปีนี้ เริ่มมาจากการเปิดตัว S10 Lite และ Note 10 Lite ทันทีหลังปีใหม่ 2020 ซึ่งมองได้ว่าเป็นการทิ้งช่วงหลัง S10 รุ่นปกติประมาณเกือบหนึ่งปี และ Note 10 ประมาณเกือบครึ่งปี

แต่เมื่อซัมซุงเข็น S20 FE (ที่เทียบได้กับ S20 Lite) ออกมาเร็วขึ้นคือประมาณครึ่งปีหลัง S20 และสัญญาว่าจะออกรุ่น FE ใหม่ทุกปี จึงเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่ายอดขายมือถือระดับเรือธง (ที่ราคาเพิ่มสูงขึ้นเยอะในช่วงหลัง) เริ่มลดลง บวกกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ทำให้คนใช้จ่ายน้อยลง รวมๆ กันแล้วบีบให้ซัมซุงต้องปรับยุทธศาสตร์เรือธงของตัวเองเช่นกัน

ที่มา - SamMobile

Blognone Jobs Premium