แอพโทรศัพท์กูเกิล เพิ่มฟีเจอร์ AI รอสาย Call Center แทนเรา เตือนเมื่อได้ยินเสียงพนักงาน

by mk
1 October 2020 - 00:34

เวลาโทรไปยังศูนย์บริการลูกค้าของหน่วยงานต่างๆ สิ่งที่ทุกคนต้องเจอคือการถือสายรอคิวจนกว่าพนักงานจะว่างมาคุยกับเรา ตรงนี้เป็นเรื่องเสียเวลามาก เพราะต้องถือสายรอไปเรื่อยๆ ไม่รู้เมื่อไร และไปทำอย่างอื่นในระหว่างนั้นก็ไม่ได้อีก

กูเกิลอัพเดตแอพโทรศัพท์ Phone by Google ให้มีฟีเจอร์ใหม่ชื่อ Hold for Me ให้แอพช่วยถือสายรอ และคอยฟังเสียงพนักงานบริการลูกค้าให้เรา (พร้อมขึ้นข้อความ caption แบบเรียลไทม์บนหน้าจอ) เมื่อถึงคิวของเราและแอพได้ยินเสียงพนักงาน ก็จะส่งเสียงแจ้งเตือน, สั่น, แจ้งเตือนบนหน้าจอให้เราทราบ

ฟีเจอร์นี้ใช้พลัง AI ตัวเดียวกับ Google Duplex ช่วยแยกแยะเสียง กูเกิลบอกว่า Duplex สามารถแยกความแตกต่างระหว่างเสียงพูดที่บันทึกไว้ และเสียงพูดของพนักงานจริงๆ ได้ เมื่อพนักงานรับสายแล้ว Duplex จะบอกพนักงานให้รอสักครู่ ระหว่างที่ไปตามเรามาคุยต่อ

กูเกิลบอกว่า Hold for Me ใช้การประมวลผล AI ทั้งหมดอยู่ภายในเครื่อง (on device) ทำงานได้แม้ไม่ต่อเน็ต และไม่ต้องกลัวว่าจะมีข้อมูลส่วนตัวใดๆ ถูกส่งกลับไปยังกูเกิล ยกเว้นแต่เราอยากแชร์ข้อมูลกลับให้กูเกิลเพื่อปรับปรุงการทำงาน ฟีเจอร์นี้ผ่านการทดสอบร่วมกับศูนย์บริการลูกค้าของธุรกิจบางรายในสหรัฐแล้ว ที่ระบุชื่อคือ Dell และ United Airlines

Hold for Me ยังรองรับเฉพาะเบอร์โทรศัพท์แบบโทรฟรี (toll-free) ในสหรัฐอเมริกา ยังเปิดพรีวิวให้เฉพาะ Pixel 5 และ 4a 5G เท่านั้น

ที่มา - Google

Blognone Jobs Premium