Facebook, Twitter ลบและซ่อนโพสต์ทรัมป์ที่บอกว่า COVID-19 ไม่ร้ายแรงเท่าไข้หวัดใหญ่

by sunnywalker
7 October 2020 - 02:46

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ติดโรค COVID-19 เข้าจนได้ และอาการของเขามีการฟื้นตัวดีขึ้น จนเขาสามารถมาโพสต์โซเชียลมีเดียได้ถี่เหมือนเดิม แต่มีโพสต์หนึ่งของเขาที่ดูเป็นปัญหา คือโพสต์ว่า COVID-19 นั้นไม่ร้ายแรงเท่าไข้หวัดใหญ่ เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับไข้หวัดใหญ่ เหมือนกับที่เราต้องเรียนรู้ที่อยู่กับ COVID-19 ซึ่งถือว่าร้ายแรงน้อยกว่าไข้หวัดใหญ่เสียอีก

Facebook ได้ลบโพสต์ดังกล่าว ส่วน Twitter ก็ซ่อนโพสต์ไปแล้ว โดยให้เหตุผลว่าเป็น "การเผยแพร่ข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดและอาจเป็นอันตราย" ด้าน Facebook ระบุว่าที่ต้องลบเพราะมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอย่างร้ายแรงเกี่ยวกับ COVID-19 โดยเป็นการลบโพสต์ครั้งที่สองของ Facebook จากครั้งแรกที่ทรัมป์พูดในวิดีโอว่า เด็กๆ มีภูมิคุ้มกัน COVID-19

ทรัมป์ตอบโต้โซเชียลมีเดียที่ลบโพสต์ของเขาว่า "REPEAL SECTION 230!!!" หรือให้ยกเลิกถึงกฎหมายที่ระบุว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาที่โพสต์โดยผู้ใช้ของตน

ก่อนโพสต์ที่โดนลบไปนี้ ทรัมป์ยังโพสต์เมื่อวานด้วยว่า อย่าไปกลัว COVID-19 ซึ่งไปกระตุ้นกลุ่มต่อต้านการใส่หน้ากากอนามัยและกลุ่มสนับสนุนทรัมป์ที่กำลังแพร่หลายในสหรัฐฯ ขณะนี้ พวกเขาแชร์ความเห็นกระทั่งว่า COVID-19 ไม่ร้ายแรง, ไม่มีอยู่จริง เชิญชวนคนอื่นให้เพิกเฉยต่อการรักษาสุขภาพตัวเอง โซเชียลมีเดียจึงถูกกดดันอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวานให้จัดการอะไรบางอย่างกับโพสต์ของทรัมป์

ภาพจาก Getty Images

ที่มา - BBC

Blognone Jobs Premium