ช่วงปลายเดือนกันยายน มีเกมออนไลน์ที่น่าสนใจเปิดตัวอย่างเป็นทางการคือ Genshin Impact จากสตูดิโอจีน miHoYo ในเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นเกมจีนที่เปิดตัวยิ่งใหญ่ในระดับโลก (สไตล์การเล่นเป็น open world คล้ายๆ กับ Zelda: Breath of the Wild)
เกมเปิดให้เล่นแบบ free-to-play บน 4 แพลตฟอร์มคือ PS4, PC, Android, iOS (เวอร์ชัน Switch จะตามมา) และเปิดตัวอย่างสวยงาม โดย App Annie ประเมินว่ายอดดาวน์โหลดเวอร์ชันมือถือ Android/iOS รวมกัน 17 ล้านครั้งใน 4 วันแรก และนักวิเคราะห์คาดว่าจะทำรายได้ 50 ล้านเหรียญภายในสัปดาห์แรก (แม้ผู้เล่นและรายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากในจีน)
อย่างไรก็ตาม การเป็นเกมจากสตูดิโอจีนทำให้มีปัญหาเรื่องการเซ็นเซอร์ตามมา โดยมีผู้เล่น (นอกจีน) ค้นพบว่าเกมมีระบบบล็อคคำว่า Hong Kong และ Taiwan ในระบบแชตของเกม
ถึงแม้เรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจนัก เพราะแอพจีนทุกตัวต้องทำตามกฎข้อนี้ของรัฐบาลจีน แต่การที่ Genshin Impact จับตลาดนอกจีนด้วย ก็เริ่มมีเสียงประท้วงจากผู้เล่นนอกจีนให้แบนเกมนี้กันบ้างแล้ว