ประเมินรายได้ Genshin Impact แตะ 100 ล้านเหรียญในสองสัปดาห์แรก อาจคืนทุนเรียบร้อยแล้ว

by mheevariety
12 October 2020 - 08:30

PC Gamer เปิดรายงานจากหลากหลายแหล่งข่าวว่า Genshin Impact เกมผจญภัยโอเพ่นเวิล์ดจากประเทศจีนแบบเล่นฟรีแต่หารายได้จากการเปิดไอเท็มสุ่มสไตล์กาชา อาจทำเงินไปแล้วกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 12 วันแรกที่เปิดตัว และหากอิงจากตัวเลขรายงานงบพัฒนาเกมนี้ที่ 100 ล้านเหรียญ อาจแปลว่า miHoYo ผู้พัฒนา ทำรายได้คืนทุนเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้เป็นกำไร

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการเกมเอเชียของ Niko Partners ออกมาประเมินว่าตัวเกมอาจทำรายได้ถึง 1 พันล้านหยวน หรือประมาณ 150 ล้านเหรียญสหรัฐได้ในไม่ช้า และเขายังกล่าวอีกว่าเกมนี้ถือได้ว่าเป็น “เกมไอพีใหม่จากผู้พัฒนาสัญชาติจีน ที่เปิดตัวได้อย่างประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

แม้ตัวเกมอาจมีดราม่าเล็กน้อยเรื่องการได้ “แรงบันดาลใจ” จากเกมอื่นๆ หลายๆ เกมมารวมกัน เช่น สไตล์ของภาพและแมคคานิกจากเกม Zelda: Breath of The Wild หรือท่าทางเคลื่อนที่ของตัวละคร NierR: Automata แต่ก็ดูจะไม่เป็นผลกระทบกับความสำเร็จของเกมมากนัก รวมถึง miHoYo ก็เตรียมพอร์ตเกมลงเครื่อง Nintendo Switch แล้ว คาดว่าทาง Nintendo ก็คงไม่ได้มีปัญหากับการได้แรงบันดาลใจของเกมนี้มากเท่าไรเช่นกัน

ที่มา - PC Gamer

Blognone Jobs Premium